-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
![]() | ||
Theo Chi cục Quản lý thị trường TP.Cần Thơ, trên địa bàn Thành phố có trên 100 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH), trong đó có 20 cơ sở chuyên kinh doanh mặt hàng này.
Thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý kinh doanh và sử dụng MBH, qua kiểm tra, Chi cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ đã phát hiện 42 cơ sở kinh doanh MBH vi phạm, xử phạt nộp ngân sách 56 triệu đồng, tịch thu 1.659 MBH không đạt chất lượng, đáng chú ý là hầu hết MBH không đạt chất lượng lại được dán tem CR.
Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, trong năm 2013 đã có hàng chục ca tử vong vì đội MBH kém chất lượng, mũ bị vỡ đôi và đứt quai khi xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, các chiến sỹ tuần tra giao thông rất khó xử phạt các trường hợp MBH nhìn bằng mắt thường kém chất lượng nhưng có dán tem hợp quy.
Mặc dù vậy, theo ông Khương Kim Tạo, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, bất cập hiện nay là MBH chưa được xếp vào nhóm hàng hóa đặt biệt nên tem hợp quy CR được cấp cho doanh nghiệp sản xuất tự dán trên sản phẩm của mình.
Do đó, có tình trạng nhiều doanh nghiệp sử dụng tem thật dán trên sản phẩm giả. Mặc dù ngành chức năng không trực tiếp dán tem trên MBH nhưng lại phải chịu trách nhiệm về MBH kém chất lượng là một bất hợp lý.
Ông Tạo đề xuất, sắp tới, cần xem xét phương án cho nhà sản xuất tự dán tem cam kết chất lượng của mình trên chính sản phẩm mình làm ra, để khi phát hiện MBH kém chất lượng sẽ dễ quy trách nhiệm, xử lý.
Phú Khởi
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


