Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ từ 0h ngày 16/6
Trúc Giang - 15/06/2021 17:06
 
UBND TP. Cần Thơ yêu cầu tạm dừng các sự kiện tập trung đông người, tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, dịch vụ từ 0h ngày 16/6/2021 đến khi có thông báo mới.
Cần Thơ tạm dừng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ kể từ 0 giờ ngày 16/6.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ vừa có Công văn yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tập trung cao độ, với tinh thần khẩn trương hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành, công tác phối hợp, đề cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phát huy 4 tại chỗ và thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách.

Cụ thể, tiếp tục thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc.

Tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí; rạp chiếu phim; phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi-da, yoga, zumba; các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da…), các dịch vụ (xông hơi, cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu) bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ (karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử) cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh (quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa), khuyến khích hình thức bán hàng mang đi, hạn chế tập trung tại chỗ.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế không được ra khỏi thành phố.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trung học phổ thông tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chuẩn bị mọi điều kiện để kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 giường của thành phố ngay khi có yêu cầu. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập và ngoài công lập; kiên quyết không để xuất hiện trường hợp lây nhiễm dịch Covid-19 từ bên ngoài vào bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh cũng như từ bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh ra ngoài cộng đồng. Chủ động phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND thành phố danh mục nhu cầu sử dụng: vắc-xin, hóa chất, sinh phẩm và phương tiện bảo hộ phòng, chống Covid-19.

Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND quận, huyện khẩn trương khảo sát địa điểm, cơ sở vật chất tại các điểm cách ly của thành phố đảm bảo phục vụ cho 5.000 người.

Chủ tịch UBND quận, huyện, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chỉ đạo Tổ nhân dân tự quản, Tổ Covid cộng đồng đến từng nhà yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế và cài đặt Bluezone, nắm chính xác thông tin số điện thoại cá nhân của từng hộ gia đình, lập danh sách gửi về Sở Y tế (Thường trực Ban Chỉ đạo thành phố) trước 16 giờ ngày 17/6; thường xuyên cập nhật thông tin người mới đến trên địa bàn phụ trách báo cáo về Sở Y tế. Thực hiện cách ly theo quy định đối với người từ các địa phương (từ vùng tâm dịch) trở về thành phố; đối với người về từ địa phương có dịch nhưng không phải vùng tâm dịch thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại chỗ.

Trước mắt mỗi quận, huyện đảm bảo các điểm cách ly tập trung của địa phương từ 500 - 1.000 người.

Cần Thơ lập 7 điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19
UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch triển khai các điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm, các bến xe...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư