
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản
-
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam
Sáng 20/5, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP.Cần Thơ - đơn vị chủ đầu tư công trình cầu đi bộ Ninh Kiều - cồn Cái Khế cho biết: sáng ngày 18/5, sau khi phát hiện cần cẩu thi công bị cong không an toàn, nhân viên của đơn vị thi công là Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo đã cho hạ cần cẩu xuống xà lan để sữa chữa chứ không có chuyện cần cẩu gãy đổ xuống sông như một số báo đã đưa tin.
Lý giải về việc Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an TP.Cần Thơ đã kiểm tra 3 lần tại công trình, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, lập biên bản yêu cầu đơn vị thi công tạm ngưng thi công vì chưa đảm bảo các quy định về an toàn thi công, nhưng công trình này vẫn không chấp hành dừng thi công, ông Nguyễn Chí Hiếu, Trưởng phòng QLDA 2-đơn vị được BQLDA ĐT-XD giao trực tiếp theo dõi dự án này cho biết:
![]() |
“ Theo quy định của điểm b, khoản 2, điều 89 Luật xây dựng thì Công trình Cầu đi bộ Ninh Kiều được miễn giấy phép xây dựng vì do Chủ tịch UBND thành phố quyết định đầu tư. Ông Hiếu cũng cho biết trong buổi làm việc chiều hôm qua 19/5, đại diện đơn vị thi công cũng đã cung cấp cho chủ đầu tư các giấy tờ liên quan như chứng chỉ chuyên môn của người vận hành cẩu, chứng nhận kiểm định còn hiệu lực của phương tiện. Theo ông Hiếu lý do mà đơn vị thi công bị PC68 xử phạt là vì neo đậu không đúng và không có đầy đủ phao tiêu, biển báo theo qui định khi thi công. Vấn đề này đã được đơn vị thi công khắc phục”, ông Hiếu khẳng định.
Cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế được khởi công vào cuối tháng 1/2015 là công trình giao thông cấp III, kết cấu bê tông cốt thép bán vĩnh cửu, bề rộng cầu 7,2m. Cầu được trang bị hệ thống đèn Led màu trang trí được điều khiển theo những kịch bản khác nhau tạo nên vẻ đẹp sinh động và hiện đại với tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng. Công trình không chỉ kết nối giao thông mà còn tạo điểm nhấn cảnh quan giữa trung tâm thành phố, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Bắt 9 đối tượng trong đường dây lừa đảo tiền ảo quy mô 2.600 tỷ đồng
-
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản -
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Lập sàn giao dịch giả, lừa đầu tư tiền ảo quy mô hơn 2.600 tỷ đồng -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam -
Cử tri Gia Lai phản ánh dự án chậm thực hiện, gây ô nhiễm môi trường -
TP.HCM: Nhận diện phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người -
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank