
-
Tháng 4, đến Thái Nguyên trải nghiệm xứ Trà đậm đà bản sắc
-
Phú Yên lần đầu tiên có bảo vật quốc gia được công nhận
-
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong mạng lưới du lịch toàn cầu
-
Du lịch chuyển đổi để giữ chân du khách
-
Khám phá bức tranh du lịch đa sắc giữa vùng núi Ba Vì -
Quảng Ninh bàn giải pháp nâng tầm du lịch tại vịnh Bái Tử Long
TP. Cần Thơ và TP. Hà Nội cùng với các tỉnh, thành phía Bắc có vị trí địa lý, khí hậu và tài nguyên, sản phẩm du lịch chứa đựng những nét văn hóa đặc trưng của hai vùng miền riêng biệt. Mỗi địa phương đều có những thế mạnh, tiềm năng, sức hấp dẫn riêng. Đây là lợi thế khác biệt, hỗ trợ lẫn nhau nhằm kết nối tour tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch giữa các địa phương.
![]() |
Cần Thơ - Đô thị miền sông nước |
Với mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ nhằm tiếp tục phát triển thị trường du lịch trọng điểm, tăng cường khai thác khách du lịch giữa 2 vùng miền, đồng thời duy trì và phát triển đường bay Cần Thơ – Hà Nội và ngược lại; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch của các thành phố trao đổi thông tin, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối tour, tuyến; tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa TP. Cần Thơ với TP. Hà Nội và khu vực phía Bắc, vào ngày 20/10/2022, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ – Đô thị miền sông nước” năm 2022 tại Hội trường khách sạn Grand Vista, Hà Nội.
Hội nghị dự kiến có sự tham gia khoảng hơn 150 đại biểu là lãnh đạo của Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ, TP. Hà Nội; lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP. Cần Thơ và Hà Nội, cùng lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Bắc Ninh, Thái Nguyên; lãnh đạo của Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu điểm của các tỉnh, thành, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.
Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được giới thiệu tổng quan về du lịch TP. Cần Thơ (video clip); được nghe trình bày, giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp du lịch… Bên cạnh đó là Chương trình ký kết hợp tác và phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ và Sở Du lịch TP. Hà Nội.
Trong khuôn khổ Hội nghị, TP. Cần Thơ còn bố trí không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, quà tặng du lịch, đặc sản, sản phẩm OCOP, trưng bày ảnh đẹp du lịch, là nơi để các doanh nghiệp du lịch kết nối tour tuyến, trao đổi tài liệu, ấn phẩm...
Đồng thời, TP. Cần Thơ cũng tổ chức đi khảo sát một số điểm du lịch, di tích lịch sử của TP. Hà Nội và tỉnh Ninh Bình nhằm học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch.
Hiện nay, sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ là loại hình du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, với các tour tham quan: Chợ nổi Cái Răng, các vườn du lịch ở huyện Phong Điền, các cù lao cây trái Cồn Sơn, cồn Tân Lộc, thưởng ngoạn cảnh sông nước về đêm trên du thuyền…
Theo UBND TP. Cần Thơ, trong 9 tháng đầu năm 2022, thành phố đón hơn 4,321 triệu lượt khách, tăng 111% so với cùng kỳ; các doanh nghiệp lưu trú phục vụ 1,915 triệu lượt khách, đạt 96% kế hoạch, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2021; tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.095 tỷ đồng, đạt 91,1% kế hoạch, tăng 135% so cùng kỳ năm 2021.

-
Quảng Ninh đón gần 5,7 triệu lượt du khách trong quý I/2025 -
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong mạng lưới du lịch toàn cầu -
Du lịch MICE - loại hình du lịch tiềm năng trong năm 2025 -
Du lịch chuyển đổi để giữ chân du khách -
Khám phá bức tranh du lịch đa sắc giữa vùng núi Ba Vì -
Quảng Ninh bàn giải pháp nâng tầm du lịch tại vịnh Bái Tử Long -
Bình Định đón gần 800 khách du lịch với chuyến tàu hỏa “0 đồng”
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp