Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ vận hành Trang thông tin điện tử “Diễn đàn Xúc tiến đầu tư - thương mại”
Trúc Giang - 24/08/2020 16:06
 
Diễn đàn là hình thức xúc tiến đầu tư - thương mại trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, không thể tiến hành các hoạt động xúc tiến trực tiếp.
.
.

TP. Cần Thơ vừa đưa vào vận hành chính thức Trang thông tin điện tử “Diễn đàn Xúc tiến đầu tư-thương mại”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ trực tiếp quản lý, điều hành và hoạt động với 2 ngôn ngữ Việt và Anh tại địa chỉ: https://diendan.canthopromotion.vn/ và https://forum.canthopromotion.vn/. 

Mục tiêu hoạt động của Diễn đàn là nơi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể tìm hiểu thông tin về cơ hội đầu tư, giao thương; cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của thành phố; thực hiện công tác kết nối nhà đầu tư trong và ngoài nước với nhau; kênh tương tác, thảo luận và trao đổi các thông tin liên quan đến đầu tư, thương mại và hội chợ tại TP. Cần Thơ. 

Đồng thời, Diễn đàn cũng là đầu mối tiếp nhận thông tin để các nhà đầu tư, doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư và hoạt động kinh doanh tại TP. Cần Thơ.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, hoạt động Diễn đàn là phương thức làm việc trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp địa phương đẩy mạnh giao thương, mở rộng thị trường, đồng thời giúp cho các cơ quan ban ngành của TP. Cần Thơ đẩy mạnh hơn các hoạt động xúc tiến đầu tư- thương mại và hội chợ triển lãm. Đây là không gian mở để doanh nghiệp có thể chuyển tải thông tin, tìm kiếm đối tác mua, bán các sản phẩm các doanh nghiệp có nhu cầu mà không phải tốn nhiều chi phí và thời gian. 

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức các đoàn doanh nghiệp đi xúc tiến tại nước ngoài, tổ chức đón tiếp các đoàn nhà đầu tư, doanh nghiệp đến thăm và làm việc với Cần Thơ cũng như việc tổ chức các hội nghị xúc tiến khó khăn, việc xúc tiến trực tuyến được xem là giải pháp hiệu quả. Chỉ với thao tác đăng ký tài khoản thành viên thì nhà đầu tư, doanh nghiệp có thể tương tác tại Diễn đàn và cập nhật được nhiều thông tin miễn phí.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thu hút đầu tư vào TP. Cần Thơ đang gặp nhiều khó khăn. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ, trong 7 tháng đầu năm nay, thành phố chỉ thu hút được 01 dự án đầu tư trong nước với vốn đầu tư đăng ký là 71,5 tỷ đồng và 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 31,664 triệu USD. 

Cần Thơ "trảm" các nhà thầu dây dưa
Thông tin được ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giải ngân vốn đầu tư công do Thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư