-
Chuyển đổi số y tế từ triển khai bệnh án điện tử -
Khàn giọng, hụt hơi: Cảnh báo nguy cơ mắc bệnh lý dây thanh quản -
Cúm không đơn thuần là “cảm lạnh” -
Vinmec Central Park: 10 năm tiên phong chuẩn quốc tế, mở lối cho y học dựa trên giá trị -
Thuốc thế hệ mới và bước ngoặt điều trị ung thư -
Tin mới y tế ngày 25/12: Bảo vệ trẻ nhỏ trước RSV mùa cao điểm với kháng thể đơn dòng
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các Sở, ban ngành, TP Thủ Đức và các quận, huyện về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.
Theo UBND TP.HCM, trong thời gian qua đã xảy ra một số trường hợp tai biến, biến chứng sau khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ. Đặc biệt, có trường hợp người bệnh tử vong khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật tại các cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà trọ.
Qua hoạt động thanh tra, kiểm tra của Sở Y tế cho thấy, một số cơ sở trá hình phòng khám, bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ để thực hiện các dịch vụ có liên quan đến thẩm mỹ. Các cơ sở này hoạt động rất tinh vi và có một số hoạt động nổi bật như: Đặt lịch hẹn qua điện thoại, tiếp nhận và thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ tại các khách sạn trên địa bàn… tiềm ẩn nguy cơ gây nên nhiều tai biến nghiêm trọng ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng của người dân.
![]() |
| TP.HCM sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn. |
Do đó, UBND TP.HCM đề nghị Sở Y tế xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất đối với hoạt động khám, chữa bệnh tại các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, đặc biệt là các cơ sở không phép, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn và chất lượng về phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định… nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm trong quá trình hoạt động.
Một trong những nội dung quan trọng không kém là phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý triệt để các trang mạng xã hội (facebook, zalo...) có đăng tải các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ không đúng quy định pháp luật.
Đồng thời, Sở Y tế cần tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng các cơ sở thẩm mỹ đã được cấp phép và công khai kết quả cho người dân biết để lựa chọn khi có nhu cầu. Qua đó, người dân cũng có thể phản ánh thông qua số đường dây nóng Sở Y tế (0967771010 hoặc 0989401155) hoặc ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh khi phát hiện cơ sở thẩm mỹ “chui”.
Với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cần tăng cường rà soát việc cấp phép kinh doanh và lưu ý việc đăng ký tên của nhóm loại hình kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ phải được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.
Đây sẽ là cơ sở để chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm không để xảy ra tình trạng thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Song song đó, Công an Thành phố TP.HCM cần tăng cường phối hợp với Sở Y tế, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật các cơ sở có vi phạm trong lĩnh vực y tế, đặc biệt vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, đề xuất sớm đưa vào hoạt động (sau giai đoạn thí điểm) phần mềm khai báo lưu trú theo quy định của Luật cư trú (phần mềm ASM) tại các khách sạn, căn hộ cho thuê....
-
Thuốc thế hệ mới và bước ngoặt điều trị ung thư -
Tin mới y tế ngày 25/12: Bảo vệ trẻ nhỏ trước RSV mùa cao điểm với kháng thể đơn dòng -
Vinh danh “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá” -
Chia sẻ rủi ro y tế giảm chi “tiền túi” cho người bệnh -
Hỏng da vì mỹ phẩm chứa corticoid -
Tự ý bỏ thuốc viêm gan B mạn, người đàn ông 47 tuổi phải nhập viện cấp cứu -
Tin mới y tế ngày 24/12: Giành lại khả năng vận động cho bệnh nhân mắc dị dạng cổ chẩm hiếm gặp
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

