
-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài
-
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
-
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn
-
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV
-
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
Tàu mẹ Wan Hai 805 là tàu của liên minh 3 hãng tàu Wan Hai (Đài Loan), Cosco (Trung Quốc), PIL (Singapore). Tàu sẽ khai thác thường xuyên tại cảng HICT trên tuyến dịch vụ CP1/SEA/AC5 kết nối trực tiếp miền Bắc Việt Nam với khu vực bờ Tây Hoa Kỳ theo hải trình: HICT – Nansha – Hong Kong - Yantian – Long Beach – Oakland – Yantian.
![]() |
Tàu Wan Hai 805 có sức chở 11.923 TEU, trọng tải 132.000 DWT, chiều dài 330m cập cảng HICT. Ảnh: Thanh Tân. |
“Tuyến dịch vụ mới này rút ngắn thời gian vận chuyển từ 25 ngày xuống 19 ngày so với phương án trung chuyển tại cảng nước ngoài như trước đây. Điều này giúp, giảm thiểu chí phí logistics, cũng như giảm thiểu những hư hỏng hàng hóa nếu phải trung chyển qua nhiều cảng. Những lợi ích này luôn là điều được các hàng tàu, các nhà xuất nhập khẩu, các nhà đầu tư lớn, các công ty logistics mong mỏi”, ông Trần Khánh Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Cảng Công ten nơ Quốc tế Tân cảng Hải Phòng khẳng định.
Ngay trong buổi lễ đón tàu Wan Hai 805, 772 container hàng hóa, tương đương với 1.431 TEU từ cảng HICT đã được xếp lên tàu để xuất đi Mỹ.
![]() |
Những container hàng đầu tiên được xếp lên tàu Wan Hai 805. Ảnh: Thu Lê. |
Ông Yokoi Mitsuo, đại diện của Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam – một trong những khách hàng tiềm năng của cảng HICT cũng đã chia sẻ: “Bắc Mỹ là một trong những thị trường lớn nhất và quan trọng của Tập đoàn Brother. Hiện tại, những container hàng xuất khẩu của chúng tôi tới Bắc Mỹ buộc phải trung chuyển tại Hong Kong, nhưng giờ tuyến dịch vụ mới tại HICT sẽ giúp đưa thẳng những container hàng xuất khẩu đến nước Mỹ”.
Hiện tại, cảng HICT đang tiếp nhận 6 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó 2 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 2 tuyến dịch vụ đi các nước trong khu vực nội Á.
Trước đó, ngày 11/04/2019, cảng HICT đón tàu mẹ Northern Jaguar sức chở 8.814 TEU, trọng tải 108.731 DWT, chiều dài 334m trên tuyến dịch vụ PN2 kết nối trực tiếp miền Bắc Việt Nam với Tacoma (Hoa Kỳ) và Vancouver (Canada). Tuyến dịch vụ này rút ngắn thời gian vận chuyển từ 25 ngày xuống 17 ngày so với phương án trung chuyển tại cảng nước ngoài như trước đây.

-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài
-
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
-
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn
-
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV
-
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt -
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững -
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1 -
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra -
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025