-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Tàu mẹ Wan Hai 805 là tàu của liên minh 3 hãng tàu Wan Hai (Đài Loan), Cosco (Trung Quốc), PIL (Singapore). Tàu sẽ khai thác thường xuyên tại cảng HICT trên tuyến dịch vụ CP1/SEA/AC5 kết nối trực tiếp miền Bắc Việt Nam với khu vực bờ Tây Hoa Kỳ theo hải trình: HICT – Nansha – Hong Kong - Yantian – Long Beach – Oakland – Yantian.
Tàu Wan Hai 805 có sức chở 11.923 TEU, trọng tải 132.000 DWT, chiều dài 330m cập cảng HICT. Ảnh: Thanh Tân. |
“Tuyến dịch vụ mới này rút ngắn thời gian vận chuyển từ 25 ngày xuống 19 ngày so với phương án trung chuyển tại cảng nước ngoài như trước đây. Điều này giúp, giảm thiểu chí phí logistics, cũng như giảm thiểu những hư hỏng hàng hóa nếu phải trung chyển qua nhiều cảng. Những lợi ích này luôn là điều được các hàng tàu, các nhà xuất nhập khẩu, các nhà đầu tư lớn, các công ty logistics mong mỏi”, ông Trần Khánh Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Cảng Công ten nơ Quốc tế Tân cảng Hải Phòng khẳng định.
Ngay trong buổi lễ đón tàu Wan Hai 805, 772 container hàng hóa, tương đương với 1.431 TEU từ cảng HICT đã được xếp lên tàu để xuất đi Mỹ.
Những container hàng đầu tiên được xếp lên tàu Wan Hai 805. Ảnh: Thu Lê. |
Ông Yokoi Mitsuo, đại diện của Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam – một trong những khách hàng tiềm năng của cảng HICT cũng đã chia sẻ: “Bắc Mỹ là một trong những thị trường lớn nhất và quan trọng của Tập đoàn Brother. Hiện tại, những container hàng xuất khẩu của chúng tôi tới Bắc Mỹ buộc phải trung chuyển tại Hong Kong, nhưng giờ tuyến dịch vụ mới tại HICT sẽ giúp đưa thẳng những container hàng xuất khẩu đến nước Mỹ”.
Hiện tại, cảng HICT đang tiếp nhận 6 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó 2 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 2 tuyến dịch vụ đi các nước trong khu vực nội Á.
Trước đó, ngày 11/04/2019, cảng HICT đón tàu mẹ Northern Jaguar sức chở 8.814 TEU, trọng tải 108.731 DWT, chiều dài 334m trên tuyến dịch vụ PN2 kết nối trực tiếp miền Bắc Việt Nam với Tacoma (Hoa Kỳ) và Vancouver (Canada). Tuyến dịch vụ này rút ngắn thời gian vận chuyển từ 25 ngày xuống 17 ngày so với phương án trung chuyển tại cảng nước ngoài như trước đây.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025