Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Cảng Đà Nẵng đạt Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2023 ngành logistics
Như Loan - 03/07/2023 14:27
 
Cảng Đà Nẵng vừa được trao danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2023 ngành logistics - Nhóm Khai thác Cảng và Dịch vụ kho bãi.

Đổi mới và sáng tạo là động lực phát triển của đất nước và doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, sáng tạo không nhất thiết phải là đột phá lớn về công nghệ hay quy trình mà có thể là khả năng nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, cách tân mô hình kinh doanh, chiến lược quản trị, văn hoá doanh nghiệp.

Chương trình tư vấn và bình chọn Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2023 do Báo Đầu tư và Công ty CP Việt Research tổ chức thường niên nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sáng tạo, cách tân, hoạt động kinh doanh hiệu quả và có tiềm năng tăng trưởng tốt được công bố chính thức bởi Báo Đầu tư và quảng bá rộng rãi thông qua chương trình “Truyền thông thương hiệu Mã gen DNA về sáng tạo và kinh doanh hiệu quả” trên các nền tảng truyền thông uy tín trong nước và quốc tế.

Ngày 28/6/2023, Lễ công bố các Doanh nghiệp đạt danh hiệu Top 50/Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2023 đã diễn ra tại Khách sạn Pullman – Hà Nội. Cảng Đà Nẵng vinh dự được trao danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2023 ngành logistics – Nhóm khai thác Cảng và Dịch vụ Kho bãi.

Ông Phan Bảo Lộc – Thành viên HĐQT đại diện Lãnh đạo Cảng Đà Nẵng nhận chứng nhận của Ban tổ chức

Cảng Đà Nẵng với vai trò là một mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng dịch vụ logistics miền Trung Việt Nam. Thời gian qua, Cảng Đà Nẵng đã không ngừng đổi mới trong hoạt động kinh doanh, marketing, luôn quan tâm đến yếu tố nền tảng “con người”, và đặc biệt nhận thức rõ tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và cạnh tranh trên thị trường, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin, tự động hóa quy trình và tối ưu hóa hệ thống vận chuyển để tăng cường sự linh hoạt và khả năng phục vụ khách hàng.

Chuyển đổi số tại Cảng Đà Nẵng hướng đến mục tiêu duy nhất “Lấy khách hàng làm trung tâm” trên nền tảng không gian số, một hạ tầng – một cơ sở dữ liệu, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số. Bằng việc cải tiến liên tục (kaizen) các quy trình, nghiệp vụ, Cảng Đà Nẵng mang đến cho khách hàng các trải nghiệm mới, sự tiện lợi, nhanh chóng, đơn giản hóa thủ tục chứng từ, số hóa chứng từ để đạt mục tiêu gia tăng chất lượng dịch vụ.

Ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp Cảng Đà Nẵng thay đổi các quy trình nghiệp vụ, giúp tối ưu công việc cho nhân viên, cải thiện điều kiện lao động. Đưa robot RPA vào hoạt động để chuyển đổi phương thức làm việc của người lao động từ thực hiện sang giám sát, hỗ trợ, giải phóng phần lớn sức lao động tại Cảng Đà Nẵng.

Xác định chủ đề của năm 2023 là “Tạo nguồn lực để mở rộng, phát triển hệ thống cảng biển, logistics”, Cảng Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ, và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tập trung thiết kế và xây dựng bức tranh tổng thể về số hóa trong giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Phấn đấu đến năm 2025 trở thành Cảng số hóa hoàn toàn bằng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến trong và ngoài nước để áp dụng vào vận hành, khai thác và quản trị, giảm chi phí và tăng năng lực cạnh tranh của Cảng Đà Nẵng.

Cảng Đà Nẵng doanh thu, lợi nhuận đều tăng bất chấp Covid-19
Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng (Mã CDN; sàn HNX) công bố báo cáo tài chính quý III/2021, với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trong bối cảnh ảnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư