-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án này được đầu tư 1.936 tỷ đồng, đường băng tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) sau 5 năm xây dựng đã chính thức hoàn thiện. Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.
Bộ Giao thông Vận tải đồng ý để UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường băng số 2 cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác vào ngày 10/10 tới |
Theo đó, dự án đường băng số 2 được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1: Thi công đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối; Giai đoạn 2: Thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước nhà ga Quốc tế T2), dự kiến thực hiện sau khi hoàn thành giai đoạn 1.
Dự án hiện đã hoàn thành thi công giai đoạn 1. Giai đoạn 2 dự án đã hoàn thành thi công hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2. Các hạng mục còn lại bao gồm đường lăn C4, W6 và AC5 dự kiến thi công sau khi đưa hạng mục thuộc giai đoạn 1 và sân đỗ tàu bay phía trước nhà ga hành khách T2 vào khai thác.
Theo báo cáo từ đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, các hạng mục thuộc giai đoạn 1 và hạng mục sân bay đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2 đã được các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và xác nhận đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện kỹ thuật theo quy định để đưa vào khai thác phục vụ hoạt động hàng không dân dụng.
Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị, ông Lê Anh Tuấn đã đồng ý để UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường băng số 2 cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác. Trước khi đi vào khai thác, yêu cầu Cục hàng không phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát, đánh giá các công tác an ninh, an toàn. Ngoài ra, khi khai thác yêu cầu ACV phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc bảo trì, bảo dưỡng công trình trong thời gian bảo hành.
“Việc đưa đường băng này vào vận hành là cần thiết, đảm bảo tiến độ hoàn thành của dự án và tránh lãng phí tài sản công”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Đào Công Thiên nói.
Được biết, dự án đường băng số 2 Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được đầu tư năm 2015, mức vốn 1.936 tỷ đồng. Trong đó, trung ương hỗ trợ 50% (968 tỷ đồng), phần còn lại địa phương bố trí. Theo thiết kế, đường băng có chiều dài 3.048 m, rộng 45 m, đạt tiêu chuẩn cấp 4E đáp ứng khai thác an toàn, hiệu quả các loại máy bay cỡ lớn.
Dự kiến, đường băng số 2 sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 10/10 tới.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025