
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
Dự án này được đầu tư 1.936 tỷ đồng, đường băng tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) sau 5 năm xây dựng đã chính thức hoàn thiện. Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.
![]() |
Bộ Giao thông Vận tải đồng ý để UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường băng số 2 cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác vào ngày 10/10 tới |
Theo đó, dự án đường băng số 2 được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1: Thi công đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối; Giai đoạn 2: Thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước nhà ga Quốc tế T2), dự kiến thực hiện sau khi hoàn thành giai đoạn 1.
Dự án hiện đã hoàn thành thi công giai đoạn 1. Giai đoạn 2 dự án đã hoàn thành thi công hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2. Các hạng mục còn lại bao gồm đường lăn C4, W6 và AC5 dự kiến thi công sau khi đưa hạng mục thuộc giai đoạn 1 và sân đỗ tàu bay phía trước nhà ga hành khách T2 vào khai thác.
Theo báo cáo từ đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, các hạng mục thuộc giai đoạn 1 và hạng mục sân bay đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2 đã được các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và xác nhận đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện kỹ thuật theo quy định để đưa vào khai thác phục vụ hoạt động hàng không dân dụng.
Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị, ông Lê Anh Tuấn đã đồng ý để UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường băng số 2 cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác. Trước khi đi vào khai thác, yêu cầu Cục hàng không phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát, đánh giá các công tác an ninh, an toàn. Ngoài ra, khi khai thác yêu cầu ACV phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc bảo trì, bảo dưỡng công trình trong thời gian bảo hành.
“Việc đưa đường băng này vào vận hành là cần thiết, đảm bảo tiến độ hoàn thành của dự án và tránh lãng phí tài sản công”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Đào Công Thiên nói.
Được biết, dự án đường băng số 2 Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được đầu tư năm 2015, mức vốn 1.936 tỷ đồng. Trong đó, trung ương hỗ trợ 50% (968 tỷ đồng), phần còn lại địa phương bố trí. Theo thiết kế, đường băng có chiều dài 3.048 m, rộng 45 m, đạt tiêu chuẩn cấp 4E đáp ứng khai thác an toàn, hiệu quả các loại máy bay cỡ lớn.
Dự kiến, đường băng số 2 sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 10/10 tới.

-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025