
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
Cảng quốc tế Long An đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết về hạ tầng, thiết bị, nhân lực để chuẩn bị cho việc khai thác hàng container trong quý II/2023.
![]() |
Hệ thống cẩu bờ sản xuất tại Nhật Bản đã được nhập về cảng Long An để chuẩn bị khai thác hàng container trong qúy II |
Đại diện của cảng Long An cho biết, hệ thống cẩu bờ STS sản xuất tại Nhật Bản đã được nhập về cảng vào cuối tháng 11/2022. Sang đầu năm 2023, cảng tiếp tục nhận các thiết bị cẩu RTG hiện đại để chính thức khai thác hàng container vào quý II.
Trong thời gian đầu, Cảng Quốc tế Long An sẽ khai thác hai bến cảng container, sáu cẩu trục và chín bãi container (bao gồm cả khu vực cho contianer lạnh) có thể khai thác hơn 500.000 TEUs hàng năm.
Về nhân sự, Cảng quốc tế Long An vừa bổ nhiệm ông Christopher Phillip Ullett làm Giám đốc điều hành vận hành cảng. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác cảng trên thế giới như Australia; Trung Quốc; Oman; Peru…
Việc khai thác hàng container tại Cảng quốc tế Long An sẽ góp phần giảm tải cho các cụm cảng ở TP.HCM, giúp các doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giảm chi phí vận chuyển vì không phải chở hàng lên TP.HCM để xuất khẩu.
Khi khai thác hàng container Cảng quốc tế Long An sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói từ vận chuyển, lưu kho, thủ tục hải quan…
Ông Peter Hendrik Slootweg, Tổng giám đốc Cảng quốc tế Long An cho biết, cảng đang thực hiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch mở rộng gồm 8 bến cầu cảng, trong đó có 1 cầu cảng chuyên dụng để khai thác hàng lỏng. Khi hoàn thành, Cảng quốc tế Long An có chiều dài cầu bến là 2.368 m và có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 100.000 DWT, công suất thông qua cảng dự kiến đạt 80 triệu tấn/năm.
Cảng quốc tế Long An do Đồng Tâm Group đầu tư với số vốn hơn 10.000 tỷ đồng. Dự án được chia làm 3 giai đoạn, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ vào năm 2024.
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á