-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Cảng quốc tế Long An đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết về hạ tầng, thiết bị, nhân lực để chuẩn bị cho việc khai thác hàng container trong quý II/2023.
Hệ thống cẩu bờ sản xuất tại Nhật Bản đã được nhập về cảng Long An để chuẩn bị khai thác hàng container trong qúy II |
Đại diện của cảng Long An cho biết, hệ thống cẩu bờ STS sản xuất tại Nhật Bản đã được nhập về cảng vào cuối tháng 11/2022. Sang đầu năm 2023, cảng tiếp tục nhận các thiết bị cẩu RTG hiện đại để chính thức khai thác hàng container vào quý II.
Trong thời gian đầu, Cảng Quốc tế Long An sẽ khai thác hai bến cảng container, sáu cẩu trục và chín bãi container (bao gồm cả khu vực cho contianer lạnh) có thể khai thác hơn 500.000 TEUs hàng năm.
Về nhân sự, Cảng quốc tế Long An vừa bổ nhiệm ông Christopher Phillip Ullett làm Giám đốc điều hành vận hành cảng. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác cảng trên thế giới như Australia; Trung Quốc; Oman; Peru…
Việc khai thác hàng container tại Cảng quốc tế Long An sẽ góp phần giảm tải cho các cụm cảng ở TP.HCM, giúp các doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giảm chi phí vận chuyển vì không phải chở hàng lên TP.HCM để xuất khẩu.
Khi khai thác hàng container Cảng quốc tế Long An sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói từ vận chuyển, lưu kho, thủ tục hải quan…
Ông Peter Hendrik Slootweg, Tổng giám đốc Cảng quốc tế Long An cho biết, cảng đang thực hiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch mở rộng gồm 8 bến cầu cảng, trong đó có 1 cầu cảng chuyên dụng để khai thác hàng lỏng. Khi hoàn thành, Cảng quốc tế Long An có chiều dài cầu bến là 2.368 m và có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 100.000 DWT, công suất thông qua cảng dự kiến đạt 80 triệu tấn/năm.
Cảng quốc tế Long An do Đồng Tâm Group đầu tư với số vốn hơn 10.000 tỷ đồng. Dự án được chia làm 3 giai đoạn, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ vào năm 2024.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo