Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Cảng quốc tế Long An có Tổng giám đốc mới
T.V - 22/07/2022 15:17
 
Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Cảng Long An đã trao quyết định bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc cho ông Peter Hendrik Slootweg, từ ngày 22/7/2022

Ngày 22/7/2022, tại Trung tâm điều hành Cảng Quốc tế Long An (Số 68, Đường Tỉnh 830, Ấp Vĩnh Hòa, Xã Tân Tập, Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Long An – ông Võ Quốc Huy đã trao quyết định bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc cho ông Peter Hendrik Slootweg, từ ngày 22/7/2022.

Theo quyết định của Công ty, ông Peter đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của Công ty, hướng tới mục tiêu đưa Cảng Quốc tế Long An trở thành một trong những Cảng biển đa năng, hiện đại trong mạng lưới Cảng biển quốc tế.

Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo và cấp quản lý của Đồng Tâm Group – Đơn vị chủ đầu tư, Công ty CP Cảng, Công ty CP Quản lý & Khai thác Cảng Quốc tế Long An.

Ông Peter Hendrik Slootweg sinh năm 1970, mang quốc tịch Hà Lan. Từ 2011 đến nay, ông đảm nhiệm vai trò Giám đốc thương mại - Cảng Busan New Container (BNCT) - Hàn Quốc có công suất hơn 3 triệu TEU/năm, Chủ tịch Logistics & Vận tải tại ECCK - (Phòng Thương mại Châu Âu Hàn Quốc).

Trước đó, ông Peter Hendrik Slootweg cũng đã kinh qua nhiều vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp hàng đầu thuộc những thị trường quan trọng từ Âu sang Á: Tổng Giám đốc Bán hàng Toàn cầu - Maersk Line Limited - Đan Mạch, Giám đốc Thương mại - Gateway Terminals India - Ấn Độ, Đồng sáng lập Global Talent Management - APM Terminal Management BV - Hà Lan, Giám đốc Phát triển Tổ chức khu vực Châu Âu - Denso Europe BV - Hà Lan,…

Với nền tảng vững chắc trong ngành dịch vụ Cảng biển và Logistics, ông Peter Hendrik Slootweg được Ban lãnh đạo của Cảng Quốc tế Long An nói riêng và Đồng Tâm Group nói chung giao trọng trách dẫn dắt, định hướng, phát triển Cảng Quốc tế Long An trở thành một Cảng biển xứng tầm khu vực và vươn ra thế giới. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group bày tỏ sự kỳ vọng, xác định mục tiêu xây dựng Cảng Quốc tế Long An trở thành một Cảng biển đa năng, hiện đại, là đầu mối tập kết, giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa cho khu vực ĐBSCL, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương nói riêng, khu vực phía Nam nói chung.

"Chúng tôi đã nỗ lực đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, máy móc, trang thiết bị, công nghệ,... và nguồn nhân lực. Không dừng lại ở đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chiêu mộ những con người cùng chí hướng, cùng mục tiêu và mong muốn được cùng đóng góp, xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng ĐBSCL. Tôi hy vọng, ông Peter Hendrik Slootweg, với vai trò, trách nhiệm của mình tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, góp sức xây dựng Cảng Quốc tế Long An phát triển lên một tầm cao mới", ông Thắng nói. 

Tại buổi lễ bổ nhiệm, ông Peter Hendrik Slootweg chia sẻ, ông đã đi nhiều nơi, làm việc tại các Cảng biển quốc tế lớn, các Hiệp hội, tổ chức trong ngành dịch vụ logistics, Cảng biển,... nhưng lần đầu đến Cảng Quốc tế Long An và được nghe ông Võ Quốc Thắng chia sẻ về những định hướng, kế hoạch tương lai, khiến ông vô cùng bất ngờ, thú vị. Với nền tảng sẵn có, định hướng chiến lược rõ ràng,  ông Peter tự tin cùng với đội ngũ nhân sự của Cảng Quốc tế Long An hiện thực hóa những kế hoạch này trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, ông Peter không xem điều đó là hiển nhiên, mà nỗ lực tập trung vào động lực giá trị quan trọng của doanh nghiệp. Ở góc độ cá nhân, ông đánh giá Cảng Quốc tế Long An là sự kết hợp hài hòa trong một khu liên hợp dịch vụ Cảng biển gồm Khu Cảng, Khu công nghiệp, Khu Dịch vụ Công nghiệp, Khu Đô thị và các hạng mục khác nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn khu, góp phần hình thành quần thể thành phố cảng biển đa năng, hiện đại. 

Không dừng lại ở đó, Cảng Quốc tế Long An chuẩn bị bắt tay vào để triển khai kế hoạch phát triển mạng lưới tàu buýt container, dự kiến xây dựng những bến Cảng nội địa đầu tiên vào đầu năm 2023, kết hợp tận dụng cảng nội địa hiện hữu, hình thành mạng lưới tàu buýt phục vụ khai thác hàng hóa đa dạng, phong phú, hiện đại, kể cả khai thác tàu khách, tàu du lịch.

Điều này là hoàn toàn phù hợp và phát huy tối đa tiềm năng từ đặc trưng sông nước của vùng ĐBSCL. Trong bối cảnh chung của toàn cầu đang tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, tự động hóa logistics, giao hàng dặm cuối, ... thì những định hướng phát triển của Cảng Quốc tế Long An là hoàn toàn phù hợp.  

"Tôi có thể khẳng định trong tương lai, hiệu quả kinh tế mà Cảng mang lại cho vùng kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long là rất lớn. Nhiệm vụ phía trước tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tôi tin tưởng không lâu nữa, Cảng Quốc tế Long An sẽ góp mặt trên bản đồ hệ thống cảng biển khu vực và thế giới", ông Peter nói thêm. 

Với chiến lược quy hoạch bài bản cùng kế hoạch đầu tư dài hạn vào hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực,... Cảng Quốc tế Long An bắt đầu nhập hàng loạt các thiết bị khai thác hiện đại vào quý 4 năm 2022 làm tiền đề cho năm 2023 khai thác mặt hàng container bên cạnh mặt hàng tổng hợp truyền thống của Cảng.

Cùng với đó là hàng loạt các công trình, hạng mục khác đang được chúng tôi triển khai thi công ngày đêm, hướng đến mục tiêu khánh thành toàn hạng mục Cảng Quốc tế Long An vào năm 2024.

Cảng Quốc tế Long An đón đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có chuyến thị sát và làm việc tại tỉnh Long An.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư