
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Đây là những nhà thầu bị Thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá là chưa hoàn thành tốt trách nhiệm hợp đồng trong quá trình thanh tra đột xuất công tác quản lý chất lượng, giải phóng mặt bằng Dự án đường nối thị xã Vị Thanh - Tp.Cần Thơ (đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang) do Sở Giao thông - Vận tải Hậu Giang làm chủ đầu tư.
![]() |
||
Dự án đường nối Vị Thanh - Tp.Cần Thơ có nhiều vấn đề về chất lượng do thi công, giám sát ẩu |
Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án lưu ý thận trọng xem xét đánh giá năng lực khi tiến hành chỉ định thầu và đấu thầu các dự án trong ngành đối với các đơn vị:
- Đơn vị thi công xây lắp: Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông Hậu Giang, Công ty cổ phần Traco Hậu Giang, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Alphanam.
- Đơn vị tư vấn giám sát: Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Cần Thơ.
- Đơn vị thẩm tra: Công ty TNHH Giao thông - Vận tải.
- Đơn vị thí nghiệm: Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và kiểm định 584; Công ty cổ phần Nam Cường, Công ty cổ phần Kỹ thuật Mê Công; Công ty cổ phần tư vấn và kiểm định Xây dựng Cotesco; Công ty cổ phần Kiểm định xây dựng Hậu Giang; Công ty TNHH Xây dựng công trình giao thông 481.
Được biết, mặc dù đã được Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra và có kết luận vào cuối năm 2011, nhưng Bộ Giao thông - Vận tải vẫn phải chỉ đạo Thanh tra chuyên ngành vào cuộc sau khi báo chí và dư luận xã hội phản ánh chất lượng thi công yếu kém tại dự án có tổng mức đầu tư lên tới 2.920 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ này.
Theo kết quả kiểm định độc lập của Công ty Tư vấn đường bộ 2 (Tecco2), chỉ sau một thời gian rất ngắn đưa vào khai thác (năm 2012), có tới 3/8 gói thầu xây lắp chính của Dự án đã bị hư hỏng rất nặng, như mặt đường bị rạn nứt, cốt liệu lộ nhiều trên mặt, mặt đường bị bong tróc...
Anh Minh
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025