Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Cảnh báo 11 nhà thầu giao thông năng lực yếu
- 25/07/2014 13:04
 
Thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải vừa yêu cầu các chủ đầu tư trong ngành lưu ý thận trọng khi đánh giá năng lực của 11 nhà thầu khi tiến hành trao thầu.
TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo 11 nhà thầu giao thông năng lực yếu

TIN LIÊN QUAN
Hằn lún vệt bánh xe: Bộ trưởng mất ngủ, nhà thầu hoang mang
Thêm nhà thầu bê trễ bị đuổi khỏi Dự án đường Hồ Chí Minh
Nhà thầu giao thông lắm “bệnh”
Cấm cửa một nhà thầu giao thông vì yếu kém
Nhiều nhà thầu giao thông “đỗ vớt”

Đây là những nhà thầu bị Thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá là chưa hoàn thành tốt trách nhiệm hợp đồng trong quá trình thanh tra đột xuất công tác quản lý chất lượng, giải phóng mặt bằng Dự án đường nối thị xã Vị Thanh - Tp.Cần Thơ (đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang) do Sở Giao thông - Vận tải Hậu Giang làm chủ đầu tư.

  Dự án đường nối Vị Thanh - Tp.Cần Thơ có nhiều vấn đề về chất lượng do thi công, giám sát ẩu  
  Dự án đường nối Vị Thanh - Tp.Cần Thơ có nhiều vấn đề về chất lượng do thi công, giám sát ẩu  

Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án lưu ý thận trọng xem xét đánh giá năng lực khi tiến hành chỉ định thầu và đấu thầu các dự án trong ngành đối với các đơn vị:

- Đơn vị thi công xây lắp: Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông Hậu Giang, Công ty cổ phần Traco Hậu Giang, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Alphanam.

- Đơn vị tư vấn giám sát: Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Cần Thơ.

- Đơn vị thẩm tra: Công ty TNHH Giao thông - Vận tải.

- Đơn vị thí nghiệm: Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và kiểm định 584; Công ty cổ phần Nam Cường, Công ty cổ phần Kỹ thuật Mê Công; Công ty cổ phần tư vấn và kiểm định Xây dựng Cotesco; Công ty cổ phần Kiểm định xây dựng Hậu Giang; Công ty TNHH Xây dựng công trình giao thông 481.

Được biết, mặc dù đã được Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra và có kết luận vào cuối năm 2011, nhưng Bộ Giao thông - Vận tải vẫn phải chỉ đạo Thanh tra chuyên ngành vào cuộc sau khi báo chí và dư luận xã hội phản ánh chất lượng thi công yếu kém tại dự án có tổng mức đầu tư lên tới 2.920 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ này.

Theo kết quả kiểm định độc lập của Công ty Tư vấn đường bộ 2 (Tecco2), chỉ sau một thời gian rất ngắn đưa vào khai thác (năm 2012), có tới 3/8 gói thầu xây lắp chính của Dự án đã bị hư hỏng rất nặng, như mặt đường bị rạn nứt, cốt liệu lộ nhiều trên mặt, mặt đường bị bong tróc...

Anh Minh

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư