
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng

Không chỉ lỗi kỹ thuật, túi khí quá đát cũng là một hiểm họa khôn lường với người sử dụng trên ôtô.
Theo một báo cáo mới nhất từ trang TheDetroitBureau, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa “sờ gáy” ARC Automotive - đơn vị cung cấp túi khí trên các xe Chrysler Town, Country minivans và Kia Optima sedan.
Cuộc điều tra đã phát hiện ra 500.000 xe được trang bị túi khí có tuổi thọ quá lâu, gây mất an toàn cho người sử dụng.
Theo giải thích của TDB, loạt túi khí được sản xuất từ quá lâu này, hay nói cách khác là đã quá lâu không được bung ra do người sử dụng… đi quá an toàn, lại dễ bị kẹt trong quá trình bung ra nếu xe gặp tai nạn.
Dễ hiểu hơn, các chốt của túi khí có thể bị ảnh hưởng sau quá trình sử dụng xe lâu dài, dẫn tới tình trạng túi khí không hoạt động nếu có va chạm không đáng có.
Đến lúc này, NHTSA mới đặt quan ngại nhiều hơn tới những túi khí có tuổi thọ lâu đời, thay vì tập trung vào điều tra loạt sản phẩm lỗi kỹ thuật của Takata bấy lâu nay. Thậm chí, họ còn bày tỏ sự ngờ vực rằng chính những túi khí “hết đát” còn có thể tự bung ra ngay cả khi không có tai nạn.
Tuy tới nay, NHTSA mới phát hiện ra 2 sự cố liên quan tới túi khí cũ của ARC Automotive nhưng cơ quan này cảnh báo sẽ còn có thể có những trường hợp tương tự bởi NHTSA chưa tiến hành kiểm tra hết trên thị trường.
Do đó, cơ quan an toàn giao thông Mỹ khuyến cáo chính người sử dụng phải là những người tiêu dùng thông minh nhất, rằng họ phải tự ý thức được những túi khí trên ôtô của mình và thường xuyên nhắc nhở thợ sửa xe kiểm tra bộ phận này mỗi kỳ bảo dưỡng xe.

-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi”
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam