Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cảnh sát giao thông lần đầu sử dụng camera trước ngực khi kiểm tra tài xế
PV (vnexpress) - 15/07/2019 11:54
 
Mỗi tổ CSGT tuần tra trên cao tốc được trang bị 4 chiếc camera gắn ngực để ghi lại toàn bộ quá trình làm nhiệm vụ.
Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát kiểm soát được trang bị camera gắn ngực khi xử lý vi phạm nồng độ cồn sáng 15/7. Ảnh: Bá Đô
Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát kiểm soát được trang bị camera gắn ngực khi xử lý vi phạm nồng độ cồn sáng 15/7. Ảnh: Bá Đô

Sáng 15/7, Cục Cảnh sát giao thông(CSGT) ra quân tổng kiểm tra phương tiện trên quốc lộ, cao tốc toàn quốc, trong đó tập trung xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn, ma tuý. Đợt ra quân này kéo dài trong một tháng.

8h sáng, tổ công tác 16 người thuộc đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2 (Cục CSGT) với 4 cán bộ, chiến sĩ đeo camera trước ngực đã triển khai nhiệm vụ tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Đây là lần đầu tiên CSGT sử dụng camera đeo trước ngực khi thực thi nhiệm vụ.

Trong khoảng 30 phút, gần chục tài xế container, xe khách bị dừng để kiểm tra nồng độ cồn và không có trường hợp nào vi phạm.

Phía sau camera có màn hình độ phân giải cao.Ảnh: Bá Đô
Phía sau camera có màn hình độ phân giải cao.Ảnh: Bá Đô

Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn, Phó đội trưởng tuần tra kiểm soát giao thông số 2, cho hay, camera gắn ngực đủ dung lượng ghi hình liên tục trong 8 giờ, không chỉ giúp lưu lại quá trình làm việc của các thành viên trong tổ, trong trường hợp có tài xế chống đối lực lượng chức năng thì hình ảnh từ camera cũng sẽ trở thành căn cứ xử lý.

Một tài xế xe khách ở Hải Dương chia sẻ, "khi bị dừng xe trên đường, nhiều người dân chấp hành tốt, song cũng có những trường hợp bực bội chống đối, việc cảnh sát có camera trước ngực sẽ giúp quá trình kiểm tra thuận lợi, nghiêm túc hơn".

Theo lãnh đạo Cục CSGT, ngoài camera gắn ngực, tới đây Cục sẽ trang bị thêm hệ thống camera hành trình trên xe tuần tra của các đơn vị; hình ảnh thu được trong quá trình xe tuần tra di chuyển sẽ làm căn cứ xử phạt nguội với các tài xế vi phạm.

Giữa tháng 6, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng CSGT cho biết Cục hướng tới trang bị camera cho toàn bộ cảnh sát làm nhiệm vụ ngoài đường và đang xây dựng quy trình, cách thức sử dụng, "đeo như thế nào cho phù hợp khi tuần tra kiểm soát và hy vọng thời gian sớm nhất camera phát huy hiệu quả tốt".

Khổ chủ bất ngờ nhận được xe đã mất 8 năm từ cảnh sát giao thông
Chiếc xe máy bị mất cách đây 8 năm ở Bắc Ninh được nữ CSGT phát hiện trong quá trình giải quyết giấy tờ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư