-
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù -
Ông Trần Quí Thanh đồng ý nhận lại tiền đã cho vay, huỷ giao dịch bất động sản -
Tìm căn nguyên các tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa -
Doanh nghiệp phản ánh bị thu phí hạ tầng tại TP.HCM không đúng: Chờ nửa năm chưa có câu trả lời
Dù chưa đi vào khai thác chính thức nhưng tuyến cao tốc Thái Nguyên- Chợ Mới đã xuất hiện lún, nứt |
Theo đó, vết nứt chỗ rộng nhất khoảng 8cm cách tim đường chỗ gần nhất khoảng 3m và đang có chiều hướng tiếp tục phát triển.
Theo kiểm tra sơ bộ, nguyên nhân được đại diện Công ty BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, nhà đầu tư tuyến đường đưa ra là do nước xuất hiện sau tường chắn làm cho đất đắp phía nền đường bị suy giảm cường độ, tác dụng lên tường chắn chân taluy đắp nền đường, làm cho tường chắn bị chuyển vị trí, hỏng mối nối ống cống tại vị trí cống chui qua tường chắn. Nền đắp bị thất thoát vật liệu gây nên lún sụt, mặt đường bê tông nhựa bị nứt dạng hình vòng cung.
Không những vậy, trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới còn xảy ra tình trạng sạt lở mái taluy. Cụ thể, mái taluy dương tại Km104+150-Km104+250 (phải tuyến) xuất hiện vết nứt dọc theo rãnh đỉnh từ mái 3 lên đến đỉnh mái taluy đang phát triển, bề rộng vết nứt có chỗ rộng 40cm, bong bật tấm bê tông xi măng và sạt lở xuống chân taluy.
Liên quan đến biện pháp xử lý tạm thời, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư bố trí biển báo, đèn cảnh báo đoạn đường bị hư hỏng và thiết bị dẫn hướng cho các phương tiện đi qua; cử người điều tiết, đảm bảo an toàn và tránh ách tắc giao thông.
Về lâu dài, Bộ GTVT cho rằng, do điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn khu vực phức tạp cần phải đánh giá đúng nguyên nhân gây hư hỏng, nứt mặt đường do đó yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, tiến độ xử lý nhanh chóng và kịp thời đoạn tuyến bị hư hỏng, nứt mặt đường.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 - Km100 theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 2.746 tỷ đồng. Dự án sử dụng 2 trạm thu phí (trên tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới và trên QL3 đoạn Km75 - Km82) để thu phí hoàn vốn.
Theo phương án tài chính, dự án sẽ tiến hành thu phí chính thức từ đầu năm 2017, nhưng đến nay nhà đầu tư vẫn đang thu phí thử nghiệm (phát vé, không thu tiền). Dự án do liên danh CIENCO4 - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc - Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Trường Lộc Việt Nam làm nhà đầu tư.
Đây cũng là dự án cao tốc đầy tai tiếng trong thời gian vừa qua. Theo đó, đoạn cao tốc Thái Nguyên- Chợ Mới được Bộ KH-ĐT chỉ ra nằm ngoài quy hoạch. Đồng thời, vào cuối tháng 7, khi nhà đầu tư tổ chức thu phí tại trạm trên QL3 cũ (BOT Bờ Đậu) đã bị người dân phản đối và đến nay sự việc vẫn chưa ngã ngũ.
Bên cạnh đó, Kiểm toán Nhà nước cũng vừa công bố kết luận kiểm toán tại dự án này với nhiều sai sót. Kiểm toán Nhà nước đề nghị Ban QLDA 2 (đại diện Nhà nước ở dự án này) phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến các tồn tại trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
Đối với Bộ GTVT, Kiểm toán Nhà nước cũng kiến nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể cá nhân có liên quan đối với việc phê duyệt dự án bao gồm cải tạo, nâng cấp 7km trên QL3 cũ vào tuyến mới Thái Nguyên - Chợ Mới và đặt thêm 1 trạm thu phí trên QL3 cũ (trạm thu phí Bờ Đậu) dẫn đến người dân phải trả một phần chi phí cho tuyến đường BOT mà họ không tham gia giao thông.
-
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù
-
Ông Trần Quí Thanh đồng ý nhận lại tiền đã cho vay, huỷ giao dịch bất động sản -
Tìm căn nguyên các tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa -
Khu đất công bị Vinataba “hô biến” vẫn chưa được thu hồi -
Doanh nghiệp phản ánh bị thu phí hạ tầng tại TP.HCM không đúng: Chờ nửa năm chưa có câu trả lời -
Khởi tố Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và nhiều đồng phạm liên quan Hậu “pháo” -
Vụ ông Trần Quí Thanh: Bị hại chấp nhận rủi ro trước khi vay tiền -
Ông Trần Quí Thanh và con gái khai gì về việc cho vay tiền?
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024