
-
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste"
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
-
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng
-
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu
-
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn -
Lọc hóa dầu Bình Sơn muốn đổi tên; Thaco Agri báo lãi; Nhà Thủ Đức bán... thực phẩm
Cụ thể, trong tài liệu họp Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) 2020, CSM đã trình mục tiêu doanh thu và LNTT là 4,991 tỷ đồng và 150 tỷ đồng, tăng lần lượt 114% và 230% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, doanh thu xuất khẩu năm nay công ty đặt mục tiêu đạt 2,377 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mục tiêu này, doanh thu mảng xuất khẩu chiếm đến 47% cơ cấu doanh thu năm nay, tăng 5% so với năm 2019.
![]() |
CSM kỳ vọng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU sẽ mở ra nhiều cơ hội cho công ty |
Sự tự tin của CSM đến từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU đã được ký kết và dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 7 năm nay. Thứ đến nguồn cung ứng sản phẩm săm lốp xe các loại của các nước nhập khẩu (đặc biệt là thị trường Mỹ) có thể bị giới hạn, do tác động từ chính sách thương mại và dịch bệnh đối với sản phẩm từ Trung Quốc, có thể xem là một cơ hội trong ngắn hạn đối với các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe Việt Nam. Ngoài ra, theo nhận định của CSM, chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng cùng với sự phát triển của ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe tăng trưởng.
Trước đó năm 2019, CSM ghi nhận doanh thu 4,387 tỷ đồng, LNTT đạt 65 tỷ đồng, tăng trưởng 113% và gần 400% so với năm 2018. Tuy nhiên, các chỉ số này chỉ đạt 90% và 82% chỉ tiêu đặt ra cho năm 2019.
Nguyên nhân theo CSM nhận định do trường nội địa không tuân theo quy luật tiêu thụ trong các năm gần đây, bị nhiễu bởi chính sách loạn giá của các doanh nghiệp cùng ngành. Xét trong ngắn hạn công ty vẫn bị tác động bởi chi phí lãi vay khá cao khi chiếm đến 3,4%/giá vốn và 2,9%/doanh thu. Thứ đến nhóm lốp Radial toàn thép chưa đạt đến điểm hòa vốn cũng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp này.
Kết thúc năm 2019, công ty chi trả cổ tức bằng tiền mặt 5% tương đương 51 tỷ đồng, lợi nhuận chưa phân phối còn lại là 6 tỷ đồng.

-
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste"
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
-
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng
-
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu
-
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn -
Lọc hóa dầu Bình Sơn muốn đổi tên; Thaco Agri báo lãi; Nhà Thủ Đức bán... thực phẩm -
Các ý kiến của doanh nghiệp, dù nhỏ, dù lớn sẽ đều được đặt lên bàn đối thoại -
Doanh nghiệp cần chủ động quản trị rủi ro thuế trong giao dịch liên kết -
Doanh nghiệp tư nhân cần “sân chơi công bằng” để bứt phá bằng khoa học - công nghệ -
Doanh nghiệp chuyển từ “muốn thay đổi” sang “muốn tham gia kiến tạo” -
Doanh nghiệp Việt phối hợp khi Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”