
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng
-
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
-
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP
-
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10 -
Hà Nội duyệt tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32
![]() |
Cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng dự kiến thu phí từ ngày 1/10 tới đây. Nguồn ảnh: An ninh Thủ đô |
Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 24,6 km, rộng 25m, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h, gồm 2 dự án thành phần.
Trong đó, đường cao tốc dài 19,3 km, từ điểm kết nối với Quốc lộ18 và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long tới chân cầu Bạch Đằng, được đầu tư bằng vốn ngân sách, trên 6.400 tỷ đồng.
Dự án thứ hai là Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3 km nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, được đầu tư theo hình thức BOT với số vốn đầu tư là 7.277 tỷ đồng.
Đây là dự án đường cao tốc đầu tiên được Chính phủ giao cho địa phương tự đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách và hình thức đối tác công tư (PPP). Cầu Bạch Đằng nằm trong dự án cũng là cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế và tổ chức thi công.
Sau khi thông xe, đi vào hoạt động từ đầu tháng 9/2018, hai dự án này giúp kết nối và rút ngắn quãng đường từ Hà Nội đến TP.Hạ Long (Quảng Ninh)từ 180 km xuống còn 130 km, thời gian đi ô tô từ 3,5 giờ trước đây giảm còn 1,5 giờ; quãng đường từ TP. Hải Phòng đến TP.Hạ Long giảm từ 75 km còn 25 km.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh, trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu Bạch Đằng. Hiện toàn bộ dự án vẫn miễn phí cho các loại xe kể từ ngày thông xe. Từ ngày mai (27/9) sẽ vận hành thu phí thử và phát vé không thu tiền và dự kiến từ đầu tháng 10 tới sẽ chính thức bắt đầu thu phí hoàn vốn.
Mức giá thu phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ.

-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng
-
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
-
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10 -
Hà Nội duyệt tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32 -
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư dự án BT thanh toán bằng quỹ đất -
Quy định mới về quản lý, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài -
Có chế tài xử lý nghiêm các chủ đầu tư dự án điện chậm tiến độ -
Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam