-
Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư Mở rộng tuyến đường tránh thị xã Sơn Tây -
Hà Nội phê duyệt khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 3 mỏ cát -
Lùi thời hạn hoàn thành cầu đường sắt Đuống đoạn qua TP. Hà Nội đến năm 2026 -
Quảng Ngãi tập trung nguồn lực đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao -
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới
| Cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng dự kiến thu phí từ ngày 1/10 tới đây. Nguồn ảnh: An ninh Thủ đô |
Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 24,6 km, rộng 25m, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h, gồm 2 dự án thành phần.
Trong đó, đường cao tốc dài 19,3 km, từ điểm kết nối với Quốc lộ18 và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long tới chân cầu Bạch Đằng, được đầu tư bằng vốn ngân sách, trên 6.400 tỷ đồng.
Dự án thứ hai là Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3 km nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, được đầu tư theo hình thức BOT với số vốn đầu tư là 7.277 tỷ đồng.
Đây là dự án đường cao tốc đầu tiên được Chính phủ giao cho địa phương tự đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách và hình thức đối tác công tư (PPP). Cầu Bạch Đằng nằm trong dự án cũng là cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế và tổ chức thi công.
Sau khi thông xe, đi vào hoạt động từ đầu tháng 9/2018, hai dự án này giúp kết nối và rút ngắn quãng đường từ Hà Nội đến TP.Hạ Long (Quảng Ninh)từ 180 km xuống còn 130 km, thời gian đi ô tô từ 3,5 giờ trước đây giảm còn 1,5 giờ; quãng đường từ TP. Hải Phòng đến TP.Hạ Long giảm từ 75 km còn 25 km.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh, trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu Bạch Đằng. Hiện toàn bộ dự án vẫn miễn phí cho các loại xe kể từ ngày thông xe. Từ ngày mai (27/9) sẽ vận hành thu phí thử và phát vé không thu tiền và dự kiến từ đầu tháng 10 tới sẽ chính thức bắt đầu thu phí hoàn vốn.
Mức giá thu phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ.
-
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao -
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp -
Gia Lai chuyển đổi gần 9 ha rừng để thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
Khu vực phía Bắc vẫn “khát” nhà xưởng chất lượng cao -
Cần Thơ: Trình chủ trương lập quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp -
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"
