-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
| Cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng dự kiến thu phí từ ngày 1/10 tới đây. Nguồn ảnh: An ninh Thủ đô |
Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 24,6 km, rộng 25m, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h, gồm 2 dự án thành phần.
Trong đó, đường cao tốc dài 19,3 km, từ điểm kết nối với Quốc lộ18 và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long tới chân cầu Bạch Đằng, được đầu tư bằng vốn ngân sách, trên 6.400 tỷ đồng.
Dự án thứ hai là Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3 km nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, được đầu tư theo hình thức BOT với số vốn đầu tư là 7.277 tỷ đồng.
Đây là dự án đường cao tốc đầu tiên được Chính phủ giao cho địa phương tự đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách và hình thức đối tác công tư (PPP). Cầu Bạch Đằng nằm trong dự án cũng là cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế và tổ chức thi công.
Sau khi thông xe, đi vào hoạt động từ đầu tháng 9/2018, hai dự án này giúp kết nối và rút ngắn quãng đường từ Hà Nội đến TP.Hạ Long (Quảng Ninh)từ 180 km xuống còn 130 km, thời gian đi ô tô từ 3,5 giờ trước đây giảm còn 1,5 giờ; quãng đường từ TP. Hải Phòng đến TP.Hạ Long giảm từ 75 km còn 25 km.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh, trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu Bạch Đằng. Hiện toàn bộ dự án vẫn miễn phí cho các loại xe kể từ ngày thông xe. Từ ngày mai (27/9) sẽ vận hành thu phí thử và phát vé không thu tiền và dự kiến từ đầu tháng 10 tới sẽ chính thức bắt đầu thu phí hoàn vốn.
Mức giá thu phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ.
-
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
-
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
