Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
CEO 8X Đặng Việt Dũng chia tay Uber Việt Nam sau 3 năm gắn bó
Anh Tú (VnExpress) - 03/10/2017 08:20
 
Ông Đặng Việt Dũng rời Uber Việt Nam sau 3 năm gắn bó, và gây dựng được 4 triệu người dùng.
 Ông Đặng Việt Dũng trở thành CEO Uber tại Việt Nam từ năm 2014.
Ông Đặng Việt Dũng trở thành CEO Uber tại Việt Nam từ năm 2014.

Đại diện Uber Việt Nam chính thức xác nhận, ông Đặng Việt Dũng không còn là CEO Uber tại Việt Nam từ 1/10, đồng thời không tiết lộ lý do vị CEO này từ chức cũng như công bố cái tên sẽ tiếp quản vị trí ông Dũng để lại.

Ông Đặng Việt Dũng trở thành CEO Uber Việt Nam từ năm 2014 sau khi tạm dừng chương trình thạc sỹ tại Trường Kinh doanh Harvard. Trước đó, ông Dũng đã nhận bằng cử nhân trường Amherst College tại Massachusetts (Mỹ).

Cuối tháng trước, Cục thuế TP HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu Uber 66,68 tỷ đồng. Động thái này khiến tin đồn Uber sẽ tạm dừng hoạt động tại Việt Nam lan rộng.

Tuy nhiên, trên cương vị người đứng đầu Uber Việt Nam, ông Dũng lập tức khẳng định với VnExpress, thông tin hãng này dừng hoạt động cho tới khi hoàn tất các thủ tục, nghĩa vụ về thuế là "không chính xác".

Uber có mặt tại Việt Nam từ năm 2014 và đang cung cấp các dịch vụ như: UberX, UberSUV, UberBLACK, UberMOTO, Uber DELIVER... Tính đến cuối tháng 8/2017, Uber có khoảng 4 triệu người dùng Việt Nam.

Tài xế Uber, Grab “ngã ngửa” vì bị truy thu thuế
Nhiều người mua ô tô chạy Grab, Uber khi bán xe mới “ngã ngửa” vì bị cơ quan thuế truy thu hàng chục triệu đồng, thậm chí bị phạt do chậm thuế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư