
-
AI: Lời giải cho bài toán chính quyền 2 cấp và giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá
-
Thành lập Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước Hà Nội
-
Công bố logo cho Lễ mở ký Công ước Hà Nội
-
Lần đầu tiên công bố 23 Bản đồ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2025
-
Gần 170.000 doanh nghiệp Việt Nam triển khai AI -
Việt Nam - Đức mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp công nghệ cao
![]() |
Apple rất cần một sản phẩm đột phá vào thời điểm này |
Lần đầu tiên sụt giảm doanh số trong kỷ nguyên iPhone đã khiến Apple đứng trước những thách thức lớn thực sự. Không chỉ người dùng, các nhà đầu tư cũng đang mất dần niềm tin và khiến cổ phiếu của hãng bị lao dốc khoảng 8%, gây thiệt hại lên tới 46 tỷ USD. Để sự việc không tệ hơn, CEO của Apple hôm qua đã dùng những lời có cánh để nói về iPhone thế hệ tiếp theo.
"iPhone mới khiến bạn và những người khác dù đã sở hữu iPhone vẫn sẽ muốn nâng cấp. Chúng tôi sẽ mang đến những điều mà bạn không thể sống mà thiếu nó. Khi cầm trên tay iPhone mới, bạn sẽ nhìn lại và tự hỏi làm sao mà bạn có thể sống mà không có điều này?", Tim Cook trả lời trên đài CNBC khi được hỏi về iPhone 7 sẽ ra mắt trong năm nay.
Tuy nhiên, lời hứa từ người đứng đầu Apple cũng đem đến nhiều hoài nghi khi hãng vừa liên tiếp có những sản phẩm gây thất vọng là iPhone 6s và iPhone SE. Trong khi đó, smartphone cũng được cho là đang tiến dần đến ngưỡng tới hạn và rất khó để tạo ra một sản phẩm hoàn toàn khác biệt thời điểm này.
Nhiều tin đồn về iPhone 7 xuất hiện thời gian gần đây trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống camera kép. Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế về hệ thống gấp ống kính, giải bài toán zoom quang trên camera của điện thoại. Cũng có một số thông tin cho rằng máy sẽ có sạc không dây, vỏ máy hoàn toàn bằng kính như iPhone 4.
Khoảng hai năm trở lại đây, Apple dần rơi vào trạng thái "bí ý tưởng" khi các sản phẩm mới chưa tạo được dấu ấn trong khi các sản phẩm cũ dần đi theo lối mòn. Ngoại trừ iPhone, iPad cũng sụt giảm doanh số mạnh dù vẫn giữ ngôi vị tablet phổ biến nhất thế giới. Dòng iPad Pro mới ra mắt năm ngoái cũng chưa cho thấy những khác biệt thật sự để khiến người dùng quyết định "móc hầu bao".

-
Lần đầu tiên công bố 23 Bản đồ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2025 -
Gần 170.000 doanh nghiệp Việt Nam triển khai AI -
Cảnh giác với tội phạm công nghệ cao -
Điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng thương mại điện tử -
“Đại bàng” công nghệ sải cánh tới Việt Nam -
Việt Nam - Đức mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp công nghệ cao -
Việt Nam trên hành trình trở thành “ngôi sao” công nghệ
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé