Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CEO Group sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 1.000 tỷ đồng
Chí Tín - 16/03/2016 11:22
 
Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn CEO - CEO Group (mã CEO, sàn HNX) diễn ra hôm nay, 16/3 đã đưa ra một số quyết định quan trọng, trong đó có việc tăng vốn điều lệ lên 1.029,35 tỷ đồng, gấp 1,5 lần so với mức 686 tỷ đồng hiện tại.
CEO Group dự kiến doanh thu 1.200 tỷ đồng trong năm 2016
CEO Group dự kiến doanh thu 1.200 tỷ đồng trong năm 2016

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị CEO Group cho biết, năm 2016 này, CEO sẽ tiếp tục chiến lược mở rộng địa bàn. Do đó, công ty sẽ cần phải có thêm các sản phẩm bất động sản đa dạng hơn nữa.

Năm 2015, Hội đồng quản trị đã nghiên cứu khả thi hàng chục dự án và trong 2016 sẽ có một số dự án đã nghiên cứu kỹ để chuẩn bị triển khai trong giai đoạn 2016 - 2017. 

Về kế hoạch kinh doanh cụ thể, năm 2016, CEO Group dự kiến mức lợi nhuận trước thuế năm 2016 dự kiến 258 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 206 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức 10%.

Doanh thu dự kiến 2016 là 1.200 tỷ đồng, trong đó Dự án Novotel Phu Quoc Resort sẽ đóng góp tỷ trọng đáng kể trong tổng doanh thu dự kiến. 

Một số dự án trọng điểm sẽ được CEO tập trung triển khai trong thời gian tới là Sunny Garden City (Hà Nội), River Silk City phân kỳ 2 (Hà Nam), Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort và Sonasea Residences tại Phú Quốc...

Ngoài các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, CEO hiện cũng đang triển khai một số hoạt động đào tạo như mở rộng hợp tác đào tạo, xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản, thực hiện hợp tác đào tạo điều dưỡng với đối tác Nhật Bản. Thời gian tới, CEO sẽ hoàn thành cơ sở vật chất tại Trường cao đẳng Đại Việt (Bắc Ninh) và dự kiến sẽ tuyển sinh hệ chính quy, thực tập sinh xuất khẩu từ năm học 2016 - 2017.

Trước đó, năm 2015, CEO Group đạt 646,2 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 266,7 tỷ đồng, tăng 87% so với năm 2014, lợi nhuận sau thuế đạt gần 205,6 tỷ đồng, tăng 91,4% so với năm 2014. 

Một số câu hỏi đặt ra tại Đại hội:

1. Hàng tồn kho 758 tỷ của dự án nào?

Trả lời: Các giá trị này ở mỗi công ty nằm ở chi tiết khác nhau, chi phí sản xuất kinh doanh dở dang thể hiện 3 nội dung chính: Chi phí đã đưa vào dự án nhưng dở dang chưa kinh doanh, chi phí làm nên sản phẩm rồi đang tiếp tục kinh doanh, công ty đã ký hợp đồng nhưng chưa chuyển doanh thu.

2. Kế hoạch doanh thu tăng mạnh, sao lợi nhuận không tăng?

Trả lời: Do tính chất sản phẩm đưa vào kinh doanh từng năm. Sản phẩm 2015 liên quan các dự án hạ tầng kỹ thuật, sau khi bán hàng cho khách thỉ tỷ suất lợi nhuận cao. Trong khi các dự án của 2016, như nhà xã hội, tỷ suất lợi nhuận chỉ theo mức độ Nhà nước quy định nên doanh thu không tăng tương đồng với lợi nhuận.

Ngoài ra, lợi nhuận không tăng nhiều vì ban lãnh đạo có tính đến 2 vấn đề. Một là dự phòng đến tính rủi ro trong chính sách kinh doanh với bất động sản (như lãi suất có thể tăng). Thứ hai trong hoạt động kinh doanh có một số nội dung không đưa vào kế hoạch được, ví dụ khi đưa vào dự án theo cách kinh doanh truyền thống, nhưng thực tế có thể có những phương thức linh hoạt, những cách này khó lên kế hoạch nên công ty đưa ra kế hoạch có tính thận trọng.

3. Doanh thu quý 1 của các dự án?

 Trả lời: Đang tập hợp kết quả, đang được ban điều hành triển khai đúng kế hoạch và sẽ cung cấp khi có kết quả chính thức.

4. Xin cho biết cơ cấu doanh thu dự kiến 2016?

Trả lời: Dòng tiền 2016 chủ yếu đến từ Sonasea Villa & Resort, các nhà khối thương mại, đất cho xây dựng khách sạn mini nghỉ dưỡng; Dự án Novotel Phú Quốc Resort, Sonasea Residence...

5. Kế hoạch M&A các dự án của CEO trong 2016?

Trả lời: Đây là một trong những định hướng quan trọng được Hội đồng quản trị trình bày trong kế hoạch 2016. Theo đó, công ty theo đuổi tiếp tục phát triển chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng. Hiện tại, công ty đã cơ bản đản được một số thỏa thuận, chẳng hạn ở Phú Quốc đã có thỏa thuận để thành cổ đông lớn của một số dự án tại Phú Quốc, Nha Trang...

Phú Quốc là thị trường còn nhiều tiềm năng và CEO đã khẳng định được thương hiệu tại Phú Quốc, được khách hàng biết đến, có quỹ đất, có kinh nghiệm, năng lực... 

Các tiêu chí của CEO khi tìm dự án để M&A: Kinh doanh được 365 ngày, phải gần sân bay, kết nối hạ tầng tốt, có hoặc tiềm năng có được các cơ chế chính sách đột phá... Theo đó, CEO sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa bàn khác thông qua hoạt động M&A. 

Những đại hội cổ đông “cân não” trong tháng 7
GPBank, Nam A Bank, Eximbank, SouthernBank, Sacombank, DongABank là 6 ngân hàng tổ chức Đại hội cổ đông vô cùng nhạy cảm trong tháng 7/2015. Đây cũng là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư