Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
CGV rót thêm 200 triệu USD vào Việt Nam
B.Giang - 27/05/2017 20:31
 
Công ty CGV Việt Nam (CGV) vừa chính thức khai trương ScreenX – công nghệ chiếu phim đa diện đầu tiên tại Việt Nam và công bố kế hoạch đầu tư trị giá 200 triệu USD vào công nghiệp điện ảnh Việt Nam giai đoạn 2017-2020.
.
CGV sẽ rót 200 triệu USD vào công nghiệp điện ảnh Việt Nam

Đây là sự kiện đánh dấu chiến lược phát triển mới về công nghệ rạp chiếu CGV trong giai đoạn 2017 – 2020.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ông Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc CGV Việt Nam cho biết, "Việc tập trung mở rộng hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc, cũng như đầu tư chiến lược vào công nghệ chiếu phim là một phần trong cam kết và nỗ lực của CGV nhằm đóng góp cho sự phát triển toàn diện của nền công nghiệp điện ảnh nước nhà.

Trong suốt hơn 10 năm hoạt động ở Việt Nam, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ đặc biệt là trong ngành công nghiệp điện ảnh của CGV cao gấp 4-5 lần lợi nhuận đạt được tại thị trường này. Chúng tôi tin rằng, với tiềm năng phát triển thị trường, cùng với định hướng chiến lược phát triển của nhà nước và sự đầu tư mạnh mẽ của các cổ đông trong ngành, trong vòng 5-7 năm tới  Việt Nam sẽ sớm nằm trong top 5 thị trường điện ảnh phát triển nhất trên thế giới".

Nằm trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, CGV dự định đầu tư khoảng 200 triệu USD trong giai đoạn 2017 - 2020 để đưa các công nghệ điện ảnh tiên tiến vào các hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc. Chiến lược đầu tư này còn hỗ trợ đầu tư cho các nhà sản xuất phim Việt Nam ứng dụng công nghệ mới và đưa sản phẩm của họ vào hệ thống rạp chiếu phim CGV trên quy mô toàn cầu.

Giới thiệu thêm về công nghệ ScreenX ông Dong Won Kwak cho biết, đây là phát minh độc quyền của CGV. Đây là công nghệ chiếu phim có màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa sang không gian chạy dọc hai bên tường, giúp mang đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn nhất.

Ở khía cạnh điện ảnh, ScreenX là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bộ phim bom tấn hành động, phim kinh dị, và tình cảm lãng mạn. Với sự ra đời của màn hình đa diện ScreenX, các nhà làm phim sẽ không còn bị giới hạn trong việc trình chiếu phim trên màn hình chính như trước đây. Công nghệ ScreenX khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ của khán giả khi xem bất kỳ thể loại phim nào tại rạp.

Công nghệ ScreenX khai thác hệ thống màn chiếu đa diện đầu tiên trên thế giới bằng cách tận dụng không gian rạp chiếu để mở rộng hình ảnh từ màn hình chính ở giữa sang hai bên tường. Mỗi bên tường được trang bị hệ thống 6 máy chiếu giúp kết nối các hình ảnh lại với nhau. Một phòng chiếu ScreenX sẽ có tổng cộng 13 máy chiếu vận hành, giúp mang đến trải nghiệm điện ảnh ở một tầm cao mới. Khán giả sẽ được sống trong không gian điện ảnh với hình ảnh rõ nét, chân thực nhất. Cùng với hệ thống âm thanh cao cấp, ScreenX chắc chắn mang lại những khoảnh khắc xem phim đỉnh cao cho khán giả.

Cũng mới đây, CGV đã chính thức khai trương cụm rạp thứ 45 của mình tại Tầng 4, TTTM Vincom Plaza Hậu Giang, số 1, đường 3 tháng 2, Khu vực 3, Phường 5, TP. Vị Thanh, Hậu Giang. Với quy mô 3 phòng chiếu hiện đại và 366 ghế ngồi đạt tiêu chuẩn quốc tế. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, CGV đang vận hành 45 hệ thống cụm rạp với 278 phòng và 37.451 ghế ngồi bao gồm: 2 phòng chiếu IMAX, 4 phòng chiếu 4DX, 9 phòng chiếu GOLD CLASS, 1 phòng chiếu STARIUM, 2 phòng chiếu Dolby Atmos, 1 phòng chiếu L’AMOUR và 1 phòng chiếu PREMIUM.

Theo ông Dong Won Kwak, dự kiến đến cuối năm 2017, CGV sẽ vận hành 54-55 cụm rạp trên cả nước, bao gồm ở các tỉnh như Yên Bái, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long...

Mỗi năm, CGV dự kiến đầu tư xây dựng 12-15 cụm rạp mới, trong đó có 4-5 cụm rạp tại các tỉnh thành xa. Với tổng vốn đầu tư 4 - 7 triệu USD cho mỗi rạp, tổng vốn đầu tư của CGV vào Việt Nam năm 2017 lên tới 70 triệu USD.

"Tấm Cám" của Ngô Thanh Vân không được lên rạp: CGV tố ngược BHD
CGV cho biết chính BHD đơn phương từ chối hợp tác do không đạt được thỏa thuận kinh doanh. CGV cũng bác bỏ tin đồn đơn vị này chèn ép phim Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư