-
Bình Định xin điều chỉnh thời gian Dự án Phát triển tích hợp thích ứng -
Giải quyết thách thức tài chính cho chuyển đổi kép -
Biến thách thức chuyển đổi số - chuyển đổi xanh thành cơ hội -
Doanh nghiệp không chuyển đổi kép sẽ tụt hậu, giảm năng lực cạnh tranh -
Nỗ lực của những doanh nghiệp đang chuyển đổi xanh -
Khảo sát của PwC: Khoảng 85% người tiêu dùng cân nhắc mua xe “xanh” 3 năm tới
Nhằm tổng kết chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo phối hợp tổ chức, Lễ trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM đã được diễn ra cuối tuần qua với sự tham dự của đại diện Hội Chữ Thập Đỏ TP. Hà Nội và TP.HCM, đại diện Đoàn Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM, đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức cùng các đơn vị liên quan.
Trong 3 tháng triển khai (từ 15/7 - 15/10/2024), chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ ý nghĩa thông qua mỗi giao dịch chạm thẻ NAPAS và Mastercard. Theo đó, chương trình đã ghi nhận hàng triệu lượt chạm thẻ thanh toán tại các cửa hàng cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ hashtag #chamsechia trên mạng xã hội. Với thể lệ 2.010 đồng cho mỗi lượt chạm thẻ thanh toán của khách hàng tại các cửa hàng và 20.100 đồng cho mỗi lượt chia sẻ hashtag chương trình, NAPAS và Mastercard đã đóng góp tổng cộng 3,5 tỷ đồng vào dự án tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ.
Tại buổi lễ, NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời cam kết hỗ trợ 200 suất tầm soát chuyên sâu (trị giá 5 triệu đồng/suất) cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.
Ca sỹ Mỹ Linh giao lưu cùng những phụ nữ yếu thế tham gia chương trình |
Cụ thể, trong tổng số 2.010 suất tầm soát, 1.000 suất sẽ được phân bổ cho đại diện Hội Chữ Thập Đỏ TP. Hà Nội, 600 suất cho đại diện Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM và 400 suất cho Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM.
Dự kiến, hoạt động tầm soát cho 2.010 phụ nữ sẽ diễn ra từ 19/10 - 26/10 tại 4 bệnh viện: Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108. Ngoài ra, sau khi có kết quả tầm soát bước đầu, Hội Chữ Thập Đỏ TP. Hà Nội và Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM sẽ tiếp tục chọn lọc danh sách 200 phụ nữ khó khăn nhất trong số những người có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng để trao gói hỗ trợ tài chính tầm soát chuyên sâu.
Song song với hoạt động tầm soát, dự án “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” cũng tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, dầu gội, sữa tắm... Những phụ nữ tham gia tầm soát sẽ được trao tặng một voucher mua sắm tương ứng 220.000 đồng để lựa chọn các mặt hàng thiết thực tại “Gian hàng 0 đồng” nhằm phục vụ cuộc sống hàng ngày, giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính.
“Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đánh dấu năm thứ hai trong cam kết chung của Mastercard, NAPAS và Payoo nhằm hỗ trợ phụ nữ từ các cộng đồng dễ bị tổn thương. Năm 2023, sáng kiến “Chạm để thanh toán, Gửi ngàn yêu thương” đã thành công trong việc quyên góp những bộ tóc giả mới cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Tiếp nối thành công của sáng kiến năm ngoái, chiến dịch năm nay đã mở rộng cả quy mô lẫn phạm vi hỗ trợ, trực tiếp mang lại lợi ích cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc nâng cao nhận thức xã hội và tạo điều kiện cho cá nhân tạo ra tác động xã hội có ý nghĩa trong cộng đồng.
Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó tổng giám đốc Napas phát biểu tại sự kiện |
Chia sẻ tại buổi Lễ tổng kết chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó tổng giám đốc NAPAS cho biết, trên hành trình 20 năm phát triển xây dựng hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia hiện đại, an toàn và nhiều tiện ích cho người dùng, NAPAS luôn ý thức sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp dựa trên các giá trị đem lại cho cộng đồng, xã hội. Nhằm chia sẻ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, NAPAS đã trao tặng hàng chục công trình lớp học cho các điểm trường, trang cấp phòng máy tính cho các em nhỏ vùng cao nhằm góp phần phổ cập giáo dục đến thế hệ tương lai của đất nước.
“NAPAS và các đối tác Mastercard, Payoo cùng nhau nối tiếp hành trình lan tỏa yêu thương thông qua những hành động thiết thực dành tặng cho các mẹ, các chị, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, những giá trị mà chương trình mang lại sẽ không chỉ dừng lại ở đây. NAPAS cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng trong tương lai, không ngừng cống hiến và đóng góp để xây dựng một xã hội tốt đẹp và nhân văn”, ông Hùng nói.
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho rằng: “làm hiệu quả bằng cách làm tốt” luôn là kim chỉ nam cho các sáng kiến của Mastercard trong việc hỗ trợ cộng đồng. Năm nay, Mastercard rất vui khi “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đã có sức lan tỏa lớn hơn nhờ có sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Sáng kiến này đã tạo điều kiện cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư. Điều này đã giúp các chủ thẻ tạo ra tác động tích cực đến các nhóm người dễ bị tổn thương hơn trong xã hội thông qua các chi tiêu hàng ngày của họ.
Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo, nhấn mạnh: Từ lâu, chúng tôi đã luôn tâm niệm rằng, công nghệ không chỉ đơn thuần là công cụ giao dịch mà còn là cầu nối để chúng ta sẻ chia yêu thương và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Hân hạnh được đồng hành cùng NAPAS, Mastercard thực hiện chương trình thiện nguyện trong hai năm liên tiếp, chúng tôi tự hào vì đã không chỉ cùng nhau mở rộng các phương thức thanh toán an toàn và tiện lợi mà còn khuyến khích sự phát triển của một xã hội hiện đại, nơi mỗi giao dịch đều có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
-
Nỗ lực của những doanh nghiệp đang chuyển đổi xanh -
Khảo sát của PwC: Khoảng 85% người tiêu dùng cân nhắc mua xe “xanh” 3 năm tới -
Sẽ ban hành sổ tay về tín chỉ carbon rừng -
Xu hướng tiêu dùng xanh: Thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ -
Doanh nghiệp muốn sớm được tham gia cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA -
Chuyển đổi kép là xu hướng tất yếu mà cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt -
Chuyển đổi kép là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược của Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/11 -
2 Giúp Lào "có biển, có cảng riêng", kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập -
3 Đón cơ hội “độc nhất vô nhị” trong ngành bán dẫn -
4 TP.HCM sắp đón “làn sóng” đầu tư từ Hoa Kỳ -
5 Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng: Thị trường hưng phấn và áp lực trong trung hạn
- Takeda được vinh danh “Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang