Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chàng trai 230 kg bị taxi từ chối phục vụ vì 'làm gãy hệ thống giảm xóc'
Hướng Dương (vnexpress) - 10/05/2018 15:04
 
Một anh chàng béo phì ở Anh tức giận khi bị hãng taxi quen thuộc tố hai lần làm hỏng xe và cấm sử dụng dịch vụ.
 
 
Marcus và bạn gái Taylor rất tức giận trước lệnh cấm sử dụng xe taxi của hãng Centrex Cars. Ảnh: PTE - The Sun. 
Marcus và bạn gái Taylor tức giận trước lệnh cấm sử dụng dịch vụ của hãng taxi Centrex Cars. Ảnh: PTE - The Sun.

Marcus Edwards, nặng 229 kg, và bạn gái 26 tuổi, Taylor Faulker, nặng 121 kg, thường sử dụng taxi của hãng Centrex Cars ở Hodge Hill, hạt Birmingham, để đi từ nhà mình đến nhà mẹ anh cách đó khoảng 1,5 km, 3 đến 4 lần một ngày. 

Hôm 1/5, khi hai người gọi xe từ nhà mẹ về, nhân viên tổng đài của Centrex Cars thông báo đã hết xe và khuyên Marcus nên gọi cho công ty taxi khác. Taylor tức giận gọi lại, yêu cầu được giải thích, thì điện thoại viên cho hay Marcus đã bị cấm sử dụng dịch vụ của hãng này. 

Theo The Sun, hai tài xế của hãng taxi cho hay chính thân hình to béo của Marcus đã khiến hệ thống giảm xóc trên xe họ bị hỏng. Việc này khiến cả Marcus và bạn gái tức giận. 

Cả hai khẳng định bệnh tật là nguyên nhân khiến họ bị béo phì, thừa cân bởi cặp đôi ăn uống rất lành mạnh. Ảnh: PTE - The Sun. 
Cả hai khẳng định bệnh tật là nguyên nhân khiến họ bị béo phì. Ảnh: PTE - The Sun.

Marcus được xác nhận bị bệnh béo phì và mắc chứng viêm mô tế bào ở cả hai chân, tụ máu tim phổi.

"Tôi là khách hàng trung thành suốt nhiều năm, mỗi ngày tôi chi 20 bảng Anh (27 USD) để sử dụng xe của hãng, thế mà giờ họ lại hất tôi ra như vậy. Vì thân hình to béo này, tôi đã luôn gọi một chiếc xe 5 chỗ cho mình và Taylor. Cô ấy thường ngồi trước, còn tôi ngồi dàn trên cả ba ghế sau. Trước đây chưa từng xảy ra vấn đề gì, nhưng hôm 1/5, khi gọi xe về nhà, Centrex Cars lại nói chẳng còn chiếc nào cả và gợi ý chúng tôi gọi hãng khác", chàng trai bức xúc.

Advertisement

Marcus không tin mình làm gãy hệ thống giảm xóc của hai chiếc xe mà cho rằng hãng không muốn một người to béo như anh ngồi lên xe của họ.

"Đáng lẽ họ nên nhận ra tôi bị béo phì. Sau tất cả số tiền mà chúng tôi đã trả, Centrex Cars nên thấy xấu hổ vì cách đối xử này", Marcus nói.

Giải thích về tình trạng thừa cân, Taylor cho biết nguyên nhân là cô bị bệnh động kinh. Cô gái trẻ cũng khẳng định cả cô và Marcus đều không phải những người ham ăn. 

"Tôi lúc nào cũng nấu những món ăn lành mạnh, đủ dinh dưỡng tại nhà và mỗi tháng chúng tôi chỉ ra ngoài ăn một lần", Taylor nói thêm. 

Cả hai buộc tội hãng taxi trên "phân biệt đối xử với những người có thân hình to lớn hơn bình thường" và yêu cầu phải hủy bỏ lệnh cấm. 

 

Minh Béo nhận tội, bị đề nghị mức án 18 tháng tù
Nghệ sĩ hài thừhttp://img.f21.ngoisao.vnecdn.net/2016/08/11/2-8477-1463168703-2027-1463188-1622-6214-1470874034.jpga nhận phạm 2 trong số 3 tội danh bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư