Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chắp cánh cho nông sản Việt đến với nhà bán lẻ lớn thứ 3 Singapore
Minh Hải - 28/08/2019 09:49
 
Nhà bán sỉ hàng đầu Thái Lan tại Việt Nam - MM Mega Market Việt Nam vừa ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty CMM Marketing Management (CMM) để xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore. Tại sự kiện, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam về kế hoạch xuất khẩu sang Singapore và các thị trường khác trong thời gian tới.
.
Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ về nội dung hợp đồng hợp tác vừa được MM Mega Market Việt Nam ký kết với Công ty CMM?

Theo nội dung hợp đồng hợp tác vừa được ký kết, MM Mega Market Việt Nam sẽ xuất khẩu các mặt hàng rau, củ, quả, nấm tươi sạch sang thị trường Singapore thông qua Công ty CMM. Chúng tôi dự kiến, đơn hàng đầu tiên sẽ được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Singapore vào tháng 9 năm nay, gồm các mặt hàng như ớt chuông Đà Lạt, khoai lang và chanh không hạt với tổng sản lượng khoảng 20 tấn  hàng hóa.

Trong năm đầu tiên xuất khẩu thử nghiệm, chúng tôi sẽ xuất khẩu khoảng 100 tấn hàng nông sản Việt sang thị trường Singapore. Chúng tôi tin tưởng rằng, với thế mạnh là chuỗi cung ứng nông sản an toàn và kinh nghiệm xuất khẩu sang hệ thống hơn 1.000 siêu thị Big C Thái Lan trong gần 2 năm qua, sẽ giúp MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu thành công các mặt hàng nông sản Việt với sản lượng ngày càng tăng sang thị trường Singapore trong những năm tới.

Lễ ký kết hợp tác xuất khẩu hàng nông sản Việt sang Singapore giữa MM Mega Market Việt Nam và CMM Singapore
Lễ ký kết hợp tác xuất khẩu hàng nông sản Việt sang Singapore giữa MM Mega Market Việt Nam và CMM Singapore

Các mặt hàng nông sản này khi được Công ty CMM nhập khẩu sẽ phân phối như thế nào tại Singapore?

Các mặt hàng nông sản Việt khi được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang Singapore thông qua Công ty CMM, sẽ được phân phối tại hệ thống 60 siêu thị của Công ty Sheng Siong Supermarket tại quốc đảo này.

Sheng Siong Supermarket là nhà bán lẻ lớn thứ 3 tại thị trường Singapore và đây sẽ là cơ hội tốt để nâng cao uy tín, thương hiệu của nông sản Việt Nam tại thị trường rất tiềm năng này.

Singapore là thị trường bán lẻ tiềm năng, nhưng cũng là một thị trường nhập khẩu khó tính. Công ty MM Mega Market Việt Nam liệu có thể đảm bảo xuất khẩu nông sản Việt lâu dài sang thị trường này?

Chúng tôi hiểu rằng, Singapore là một thị trường nhập khẩu được đánh giá có tiềm năng to lớn, nhưng cũng rất khắt khe trong khu vực Đông Nam Á. Để xuất khẩu vào Singapore, các sản phẩm phải chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, về chất lượng, tiêu chuẩn đóng gói và bao bì.

Bởi vậy, các sản phẩm mà chúng tôi xuất khẩu sang thị trường này đều được kiểm tra tại phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn Codex và áp dụng quy trình HACCP để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các mặt hàng nông sản xuất khẩu sang Singapore được MM Mega Market Việt Nam sản xuất từ đâu và quy trình như thế nào?

Toàn bộ các mặt hàng rau, củ, quả xuất khẩu trong thời gian tới của chúng tôi sang thị trường Singapore sẽ được tuyển chọn từ Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt và Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt của MM Mega Market Việt Nam là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam. Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển chuỗi liên kết sản xuất hiện đại để phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu, chúng tôi đang hợp tác với gần 300 hộ nông dân ở ba vùng nguyên liệu chính rộng 250 ha tại Lâm Đồng, gồm Đơn Dương, Đức Trọng và Đà Lạt. Còn Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre được chúng tôi đưa vào vận hành từ cuối năm 2018, đang hợp tác với khoảng 100 hộ nông dân, tập trung ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như sản lượng ổn định, chúng tôi lựa chọn các trang trại đạt chuẩn, tổ chức các khóa đào tạo và đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM Mega Market Việt Nam luôn đồng hành chặt chẽ với nông dân trong suốt quá trình sản xuất.

Trong thời gian tới, MM Mega Market Việt Nam dự kiến đưa nông sản Việt sang thị trường nào?

Chúng tôi đang trong quá trình khảo sát thị trường để hướng tới xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.

Giáo dục trực tuyến: “Miếng bánh” hấp dẫn nhà đầu tư Singapore
Ngày càng nhiều nhà đầu tư Singapore quan tâm đến thị trường giáo dục Việt Nam và thị trường cũng đón nhận nhiều tín hiệu hợp tác mới với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư