-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
![]() |
| Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam. |
Ông có thể chia sẻ về nội dung hợp đồng hợp tác vừa được MM Mega Market Việt Nam ký kết với Công ty CMM?
Theo nội dung hợp đồng hợp tác vừa được ký kết, MM Mega Market Việt Nam sẽ xuất khẩu các mặt hàng rau, củ, quả, nấm tươi sạch sang thị trường Singapore thông qua Công ty CMM. Chúng tôi dự kiến, đơn hàng đầu tiên sẽ được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Singapore vào tháng 9 năm nay, gồm các mặt hàng như ớt chuông Đà Lạt, khoai lang và chanh không hạt với tổng sản lượng khoảng 20 tấn hàng hóa.
Trong năm đầu tiên xuất khẩu thử nghiệm, chúng tôi sẽ xuất khẩu khoảng 100 tấn hàng nông sản Việt sang thị trường Singapore. Chúng tôi tin tưởng rằng, với thế mạnh là chuỗi cung ứng nông sản an toàn và kinh nghiệm xuất khẩu sang hệ thống hơn 1.000 siêu thị Big C Thái Lan trong gần 2 năm qua, sẽ giúp MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu thành công các mặt hàng nông sản Việt với sản lượng ngày càng tăng sang thị trường Singapore trong những năm tới.
![]() |
| Lễ ký kết hợp tác xuất khẩu hàng nông sản Việt sang Singapore giữa MM Mega Market Việt Nam và CMM Singapore |
Các mặt hàng nông sản này khi được Công ty CMM nhập khẩu sẽ phân phối như thế nào tại Singapore?
Các mặt hàng nông sản Việt khi được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang Singapore thông qua Công ty CMM, sẽ được phân phối tại hệ thống 60 siêu thị của Công ty Sheng Siong Supermarket tại quốc đảo này.
Sheng Siong Supermarket là nhà bán lẻ lớn thứ 3 tại thị trường Singapore và đây sẽ là cơ hội tốt để nâng cao uy tín, thương hiệu của nông sản Việt Nam tại thị trường rất tiềm năng này.
Singapore là thị trường bán lẻ tiềm năng, nhưng cũng là một thị trường nhập khẩu khó tính. Công ty MM Mega Market Việt Nam liệu có thể đảm bảo xuất khẩu nông sản Việt lâu dài sang thị trường này?
Chúng tôi hiểu rằng, Singapore là một thị trường nhập khẩu được đánh giá có tiềm năng to lớn, nhưng cũng rất khắt khe trong khu vực Đông Nam Á. Để xuất khẩu vào Singapore, các sản phẩm phải chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, về chất lượng, tiêu chuẩn đóng gói và bao bì.
Bởi vậy, các sản phẩm mà chúng tôi xuất khẩu sang thị trường này đều được kiểm tra tại phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn Codex và áp dụng quy trình HACCP để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các mặt hàng nông sản xuất khẩu sang Singapore được MM Mega Market Việt Nam sản xuất từ đâu và quy trình như thế nào?
Toàn bộ các mặt hàng rau, củ, quả xuất khẩu trong thời gian tới của chúng tôi sang thị trường Singapore sẽ được tuyển chọn từ Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt và Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.
Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt của MM Mega Market Việt Nam là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam. Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển chuỗi liên kết sản xuất hiện đại để phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu, chúng tôi đang hợp tác với gần 300 hộ nông dân ở ba vùng nguyên liệu chính rộng 250 ha tại Lâm Đồng, gồm Đơn Dương, Đức Trọng và Đà Lạt. Còn Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre được chúng tôi đưa vào vận hành từ cuối năm 2018, đang hợp tác với khoảng 100 hộ nông dân, tập trung ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như sản lượng ổn định, chúng tôi lựa chọn các trang trại đạt chuẩn, tổ chức các khóa đào tạo và đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM Mega Market Việt Nam luôn đồng hành chặt chẽ với nông dân trong suốt quá trình sản xuất.
Trong thời gian tới, MM Mega Market Việt Nam dự kiến đưa nông sản Việt sang thị trường nào?
Chúng tôi đang trong quá trình khảo sát thị trường để hướng tới xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


