Thứ Tư, Ngày 26 tháng 03 năm 2025,
Châu Âu trở thành trung tâm chiến lược mới cho "Kế hoạch đại dương rộng lớn" của ChangAn
PRNewswire - 25/03/2025 09:24
 
ChangAn Automobile đã ra mắt các thương hiệu CHANG-AN, DEEPAL và AVATR ở châu Âu.
TIN LIÊN QUAN

Kế hoạch Dubhe 2.0 và hệ thống R&D toàn cầu của Công ty dự kiến sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh công nghệ, đồng thời củng cố đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực di chuyển thông minh đồng thời củng cố sự hiện diện của công ty tại châu Âu và đẩy nhanh chiến lược địa phương hóa.


 

Kể từ khi ra mắt Kế hoạch đại dương rộng lớn vào tháng 4 năm 2023, chiến lược toàn cầu của ChangAn đã thay đổi. Công ty đã mở rộng ảnh hưởng quốc tế của mình thông qua một loạt các cột mốc quan trọng. Công ty đã tổ chức ra mắt thương hiệu Đông Nam Á vào tháng 11 năm 2023, tiếp theo là ra mắt thương hiệu Mỹ Latinh và Trung Đông - châu Phi vào giữa năm 2024. Vào tháng 9 năm 2024, công ty đã thành lập chi nhánh tại Đức để tăng cường sự hiện diện tại châu Âu.

ChangAn vận hành nhiều cơ sở sản xuất trên khắp Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương, với sự hiện diện R&D trên toàn cầu, trải rộng trên 10 quốc gia và đội ngũ 18.000 chuyên gia. Mạng lưới rộng lớn gồm các chi nhánh, nhà máy, đại lý và nhân viên dịch vụ hỗ trợ các nỗ lực hợp tác và tăng trưởng quốc tế.

Nhờ những nỗ lực này, doanh số bán hàng ở nước ngoài của ChangAn đã có sự tăng trưởng đáng kể. Năm 2024, doanh số bán hàng quốc tế của Công ty đạt 536.196 xe, tăng 49,6% so với năm trước, với doanh số tháng 1 năm 2025 đạt 62.016 xe, tăng 10%.

ChangAn gia nhập thị trường châu Âu vào năm 2003, thành lập Trung tâm Thiết kế ChangAn châu Âu để tích hợp các xu hướng thiết kế toàn cầu và nâng cao năng lực R&D quốc tế. Với hệ thống tích hợp bao gồm nghiên cứu, sản xuất và bán hàng, Công ty đã xây dựng được niềm tin thương hiệu mạnh mẽ. Sự hiện diện của Công ty ở châu Âu thúc đẩy năng lực R&D và giúp đáp ứng nhu cầu thị trường địa phương, với các trung tâm kỹ thuật đóng một vai trò quan trọng trong đổi mới và tận dụng chuyên môn về ô tô tiên tiến của châu Âu.

Bước vào năm 2025, ChangAn tiếp tục cam kết với chủ nghĩa dài hạn và chiến lược định hướng địa phương hóa, tập trung vào tăng trưởng bền vững và hội nhập thị trường sâu hơn. Việc mở rộng sang châu Âu cho phép ChangAn đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của ngành và xây dựng niềm tin của người tiêu dùng. Công ty đang nâng cao hiệu quả sản xuất và chuỗi cung ứng địa phương đồng thời giới thiệu các mô hình cụ thể theo khu vực để phục vụ cho các thị trường đa dạng.

Khi ChangAn mở rộng trên toàn cầu, công ty vẫn cam kết nâng cao độ an toàn thông qua thử nghiệm nghiêm ngặt và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế. Xếp hạng Euro NCAP năm sao của DEEPAL S07 vào cuối năm 2023 nhấn mạnh sự cam kết của công ty về chất lượng và an toàn. Công ty cũng thực thi Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001, đảm bảo một môi trường hoạt động an toàn khi công ty tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Âu và hơn thế nữa.

"ChangAn là một công ty cởi mở và hợp tác được thúc đẩy bởi một sứ mệnh rõ ràng: dẫn đầu di chuyển bền vững và mang lại lợi ích cho cuộc sống con người", Zhu Huarong, Chủ tịch ChangAn Automobile, cho biết. "Trên hành trình này, chúng tôi đã liên tục học hỏi từ châu Âu - một trung tâm đổi mới và là đại bản doanh của một số công ty ô tô hàng đầu thế giới. "

Cùng với các đối tác toàn cầu, Công ty nỗ lực tăng cường đổi mới hợp tác và xây dựng ChangAn thành một thương hiệu đẳng cấp thế giới trong ngành công nghiệp ô tô.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư