Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cháy lớn tại chợ Tam Bạc (chợ Đổ) ở Hải Phòng
Thanh Sơn - 12/02/2023 10:39
 
Vào khoảng hơn 06h00’ ngày 12/2, tại khu vực Chợ đêm Tam Bạc, quận Hồng Bàng, xảy ra vụ cháy ở quầy hàng trong chợ, sau đó lan ra các quầy hàng khác trong khu vực chợ.

Ngay khi nhận được tin báo, ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP; ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBNDTP; Giám đốc Công an thành phố và lãnh đạo CATP; Bộ Chỉ huy Quân sự TP; lãnh đạo Văn phòng UBNDTP; Lãnh đạo quận Hồng Bàng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, huy động nhanh các lực lượng chữa cháy, gồm:

Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP; Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBNDTP đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo, huy động nhanh các lực lượng chữa cháy
Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP; Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBNDTP đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo, huy động nhanh các lực lượng chữa cháy

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - CATP; Công an quận Hồng Bàng; Công an các quận, huyện và lực lượng chữa cháy các tỉnh Thái Bình, Hải Dương và lực lượng chữa cháy các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp đã nhanh chóng điều động hơn 20 xe chữa cháy và hàng trăm CBCS đến hiện trường triển khai các phương án khống chế, không cho đám cháy lan sang khu vực các nhà bên cạnh. Đồng thời sơ tán dân ra khỏi khu vực cháy, cứu tài sản cho người dân, sẵn sàng cứu thương khi có sự cố.

Lực lượng PCCC phun nước liên tục để khống chế ngọn lửa
Lực lượng PCCC phun nước liên tục để khống chế ngọn lửa

Người dân gần đó cho biết, ban đầu lửa cháy nhỏ ở xuất hiện ở khu sạp vải. Sau khoảng 20 phút lửa bắt đầu bùng to và lan nhanh sang các sạp khác. Vào thời điểm cháy, các sạp gần như chưa mở của bán hàng. Tại hiện trường, từ cách xa hàng trăm mét có thể thấy ngọn lửa lớn và khói ngùn ngụt bốc lên từ một số gian hàng bên trong khu vực chợ.

Đến 09h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan. Thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người.

Vụ cháy chợ Tam Bạc nhìn từ trên cao
Vụ cháy chợ Tam Bạc nhìn từ trên cao

Hiện lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP và các lực lượng liên quan tiếp tục phun nước chống cháy lan và dập lửa.

Lãnh đạo thành phố chỉ đạo trước mắt ưu tiên dập tắt hoàn toàn đám cháy; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia chữa cháy; tiếp tục rà soát xem có thiệt hại về người. Sau đó, thống kê tài sản, ổn định đời sống cho các hộ dân kinh doanh trong chợ bị thiệt hại do cháy; khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp xử lý.

Hải Phòng phấn đấu tháng 6/2023, thực hiện kỳ họp số tại HĐND các quận, huyện
Thường trực HĐND TP.Hải Phòng vừa họp hội nghị triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số của HĐND Thành phố và HĐND các quận, huyện.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư