-
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp
|
| Trang bìa tờ Telegraph với giả thiết phi công MH370 đã thực hiện hành động tự sát. |
Một phân tích đường bay cũng như phân tích hoạt động gửi tín hiệu và liên lạc của máy bay cho thấy nó hoạt động theo cách thức được người có lý trí điều khiển.
Một nguồn tin gần gũi với các nhà điều tra choTelegraph biết rằng vụ việc "là hành động cố ý của ai đó trên máy bay, người hiểu biết tới từng chi tiết phải làm những gì". Ông cũng nói rằng "chưa có dấu hiệu nào cho thấy động cơ" khiến người này thực hiện hành động tự sát.
Khi được hỏi về khả năng hư hỏng máy bay hoặc cháy, nguồn tin nói: "Hướng giả thuyết đó không gắn kết (với thực tế)... Các nhà điều tra đã thực hiện nhiều quy trình cần thiết để xem máy bay đã đi tới đâu trong 8 giờ. Họ chỉ ra rằng nó đã bay theo một cách thức có lý trí điều khiển".
Trước đó, giới chức Malaysia cho biết cảnh sát đã thẩm vấn trên 100 người là thân nhân hành khách và tổ bay, trong đó có gia đình của cơ trưởng và cơ phó. Cơ quan điều tra cũng thẩm vấn vợ cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah về việc ông này lập mô hình buồng lái giả định Boeing tại nhà riêng, đồng thời đã xóa nhiều dữ liệu trong ổ cứng.
Ngày 24/3, Malaysia Airlines cũng thông báo đây là lần đầu tiên cơ phó Fariq Abdul Hamid lái Boeing 777 mà không có người giám sát.
Cũng trong ngày 24/3, nỗi lo sợ lớn nhất của gia đình 239 hành khách trên chiếc máy bay mất tích đã trở thành hiện thực khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố rằng không ai còn sống sót. Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (UAAIB) và công ty vệ tinh Inmarsat cũng của Anh đã cung cấp thông tin giúp ông đưa ra tuyên bố trên.
Người nhà các hành khách của MH370 biểu tình trên đường tới đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh. (Nguồn: Guardian)
Thân nhân các hành khách giờ đang giận dữ cáo buộc rằng Inmarsat đã phát hiện trong vòng 24 giờ việc MH370 có khả năng đâm xuống Nam Ấn Độ Dương, nhưng phải mất tới 10 ngày để các đội tìm kiếm cứu nạn tới địa điểm nghi vấn này tìm dấu vết.
Một số thân nhân các hành khách ở Bắc Kinh sau đó lên án Malaysia Airlines và chính quyền Malaysia là "những đao phủ thực sự" đã kết liễu cuộc sống của các hành khách MH370, khi tuyên bố họ đã chết dù chưa có chứng cứ trực tiếp.
Một số người vẫn tiếp tục bám lấy hy vọng. “Không có mảnh vỡ được xác nhận cũng có nghĩa chưa có sự khép lại thực sự" - Sarah Bajc, người có bạn trai Philip Wood, quốc tịch Mỹ, ở trên MH370, cho biết./.
Linh Vũ (Vietnam+)
-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

