Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chi tiết vụ bé mầm non ở Hà Nội bị cô "túm tóc kéo giật về sau"
Trung Hiếu (ANTĐ) - 06/03/2018 16:43
 
Trong những ngày qua, dư luận rất quan tâm tới sự việc một em bé vừa được gửi tại trường Mầm non quốc tế American School (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thì đã bị giáo viên “túm tóc kéo giật về sau” khi đang chải tóc cho bé. Video quay lại cảnh này được bà ngoại của bé chia sẻ lên Facebook, và thu hút hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ… PV Báo ANTĐ đã trao đổi với đại diện cơ quan chức năng để ghi nhận thông tin chi tiết về sự việc.

ảnh 1

Hành vi phản giáo dục của giáo viên mầm non ở một trường trông trẻ "quốc tế". Ảnh cắt từ clip

Ngày 6-3, PV Báo ANTĐ đã gặp ông Phạm Gia Hữu – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân – để tìm hiểu thông tin sự vụ. 

Ông Hữu cho biết, sự việc xảy ra vào hôm 28-2, khi các bé trong lớp mẫu giáo đang ngồi quanh bàn để tổ chức tiệc sinh nhật, và bé T.T.T (SN 2016) mới đến lớp được buổi thứ 3.

“Bé T. được cô N.T.T là giáo viên của trường Mầm non quốc tế American School (ASG) chải, buộc tóc. Do nhìn thấy các bé khác đang ngồi ở bàn nên bé T. muốn nhào ra chơi cùng, khiến cô T. phản ứng, túm tóc của bé giật về phía sau”, ông Hữu chia sẻ.

Quả vậy, video cho thấy, đã vài lần cô T. dùng tay bế, giữ bé T. lại để hoàn tất việc chải, buộc tóc, có lẽ do bé ham chạy ra chơi với bạn nên giáo viên này không làm chủ được hành vi, dẫn tới việc túm tóc, kéo giật bé T. về phía sau như trong clip lan truyền trên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã khiếu nại lên Ban giám hiệu ASG, song không nhận được thông tin giải quyết thỏa đáng, khiến bà ngoại của bé là bà B.T.T bức xúc, đăng video lên Facebook cá nhân, tạo ra làn sóng phản đối dữ dội đối với hành vi của nữ giáo viên. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân nói rõ hơn rằng, lý do khiến gia đình bé T. bức xúc là vì sự phản ứng thông tin chậm của phía Ban giám hiệu ASG.

“Chúng tôi bất bình với hành vi đó, và đã yêu cầu phía nhà trường và giáo viên liên quan nghiêm khắc kiểm điểm, viết tường trình đầy đủ. Trước đó, nhà trường này chỉ tiến hành xử lý nội bộ. Đó là hành vi phản cảm, không mang tính chất giáo dục”, ông Hữu bày tỏ.

Tuy nhiên, người đứng đầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân cũng cho biết, hiện cô giáo T. đang mang thai, có thể tâm sinh lý bị ảnh hưởng, do vậy, ở sự việc vừa qua, quan điểm của Phòng là xử lý nghiêm, song vẫn trên tinh thần “có lý có tình”.


ảnh 2

Phòng GDĐT Thanh Xuân: Xử lý nghiêm, song vẫn trên tinh thần "có lý, có tình"

Được biết, trong cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 5-3, với sự góp mặt của gia đình bé T., đại diện Phòng và Ban giám hiệu ASG, các bên đã tìm được tiếng nói chung, và gia đình bé T. tỏ ra hài lòng với hướng giải quyết, trong đó phía trường mầm non gửi lời xin lỗi chính thức, và gia đình bé T. tiếp tục gửi con học tại ASG.

Khi liên lạc với bà B.T.T, PV nhận được câu trả lời “gia đình đã giải quyết xong mọi việc. Đề nghị trao đổi với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân để ghi nhận thông tin”.

8 gia đình muốn xử lý hình sự bảo mẫu hành hạ trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh
Công an quận 12 (TP HCM) đang đề nghị VKS phê chuẩn quyết định khởi tố chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư