Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chiến dịch "Light up Hope – Thắp sáng hy vọng": Chung tay mang đến Giáng Sinh an lành cho trẻ em cơ nhỡ
Baodautu.vn - 19/12/2017 20:26
 
Làng trẻ em SOS Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm thương mại Saigon Centre, Nâu Creative Studio và Công ty IoT Maker đã tổ chức thành công lễ ra mắt chương trình “Light up Hope – Thắp sáng hy vọng” vào dịp Giáng Sinh 2017. Chương trình ứng dụng công nghệ vạn vật kết nối nhằm kêu gọi gây quỹ cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Việt Nam.
Cần thêm nhiều cánh tay giúp trẻ mồ côi, cơ nhỡ Giáng sinh này
Cần thêm nhiều cánh tay giúp trẻ mồ côi, cơ nhỡ Giáng sinh này

Chương trình được phát động từ ngày 01/12/2017 đến hết ngày 01/01/2018, hoạt động song song trên nền tảng website https://light-up-hope.sosvietnam.org và tại Sảnh trệt, cổng Pasteur, Trung tâm thương mại Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM.

Tính đến ngày 19/12, dự án đã có hơn 270 bóng đèn tượng trưng cho những hy vọng và ước mơ của trẻ đã được thắp lên. Trong đó, chương trình vui mừng nhận được sự ủng hộ từ Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc, MC Phan Anh, Á hậu Dương Trương Thiên Lý và nhiều nghệ sĩ có tấm lòng nhân ái khác.

Chia sẻ trên Facebook của mình, NSUT Thành Lộc viết: “Tưởng mọi thao tác sẽ cầu kỳ làm mình bối rối, ai ngờ click vào một cái, thấy mọi thứ quá dễ dàng và mình đã thấy thật ấm lòng khi vừa làm 1 việc dễ chịu, các bạn cũng làm như vậy nhé!” và gửi lời chúc yêu thương đến các con qua việc “thắp sáng” bóng đèn hy vọng số 40.

NSƯT Thành Lộc dã “thắp sáng
NSƯT Thành Lộc dã “thắp sáng" lên một bóng đèn hy vọng

Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý tình cờ gặp gỡ cây thông Noel thật của Làng trẻ em SOS Việt Nam tại Trung tâm thương mại Saigon Centre. Chị đã tài trợ trực tiếp tại quầy, thắp sáng bóng đèn số 88, viết cho các con một lời chúc yêu thương và ý nghĩa để treo trên cây thông với niềm mong mỏi các con sẽ ngoan, trở thành những người tốt, biết yêu thương và chia sẻ cùng đồng loại.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý giản dị,
Á hậu Dương Trương Thiên Lý giản dị, "thắp sáng" lên bóng đèn số 88

MC Phan Anh thì hỗ trợ chương trình bằng cách khác, anh chưa vội đóng góp ngay mà kêu gọi mọi người cùng chia sẻ về chương trình để có thêm nhiều cánh tay giúp đỡ.

Làng trẻ em SOS Việt Nam rất mong những trái tim yêu người mến trẻ sẽ chung tay đồng hành cùng sứ mệnh “Không để trẻ em phải lớn lên một mình”.

Chương trình “Light up Hope - Thắp sáng hy vọng” sẽ kéo dài từ ngày 01/12/2017 đến hết ngày 01/01/2018 và những nhà hảo tâm khắp nơi có thể tham gia hỗ trợ cho trẻ bằng cách:

  • Truy cập vào website: https://light-up-hope.sosvietnam.org thực hiện theo hướng dẫn.
  • Những người có điều kiện có thể đóng góp trực tiếp tại Sảnh trệt, cổng Pasteur, Trung tâm thương mại Saigon Centre (65 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM).
  • Liên hệ tổng đài tư vấn qua số điện thoại Hotline 0989.73 77 33 hoặc (028) 6682 2068

“Là một đại sứ cho Làng trẻ em SOS Việt Nam, Phan Anh chắc chắn sẽ tham gia chương trình đầy ý nghĩa này. Nhưng mình mong bạn bè cùng tham gia nhé!. Đơn giản thôi, mỗi chia sẻ của các bạn về thông tin này trên facebook, Phan Anh và bạn bè của mình cam kết sẽ ủng hộ 10.000 đồng cho các em. Đến ngày giáng sinh, chúng mình cùng tổng kết, để một bóng đèn chung của tất cả chúng mình sẽ được thắp lên!”, MC Phan Anh viết.

Hiện tại đã có hơn 4.800 lượt chia sẻ sau lời kêu gọi này của MC Phan Anh.

Hành trình “Light up Hope - Thắp sáng hy vọng” được phát động với mục đích có thêm nguồn tài chính để mang đến những món quà thiết thực cho trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi không nơi nương tựa, trẻ em nghèo qua các chương trình, dự án của Làng trẻ em SOS Việt Nam, được thể hiện chi tiết và minh bạch tại https://sosvietnam.org.

Ngoài ý nghĩa tốt đẹp, dự án “Ligh Up Hope – Thắp Sáng Hy Vọng” còn mong muốn mang lại niềm vui sẻ chia cho những người tham gia với công nghệ mạng lưới vạn vật kết nối (Internet of Things – IoT). Sau khi đóng góp online hay offline, nhà hảo tâm có thể chứng kiến trực quan sự hỗ trợ của mình được ghi nhận thông qua một bóng đèn ảo tại website và một bóng đèn thật được treo trên cây thông đặt tại Trung tâm thương mại Saigon Centre, mỗi bóng đèn của nhà hảo tâm trong số 1.000 bóng sẽ sáng cùng một lúc và lời chúc của những trái tim yêu người mến trẻ sẽ ngay lập tức được ghi nhận, sẵn sàng để được chia sẻ lên các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram...) với thông tin về đúng bóng đèn tượng trưng cho “hy vọng” mà họ vừa thắp sáng.

Hãy chung tay thắp sáng hy vọng cho những em bé mồ côi, cơ nhỡ mùa đông này
Hãy chung tay thắp sáng hy vọng cho những em bé mồ côi, cơ nhỡ mùa đông này

“Chiến dịch đặc biệt khuyến khích mọi người chủ động chia sẻ những lời động viên, chúc phúc để trẻ em mồ côi có thêm sự tin tưởng vào cuộc sống, vào tình người, khích lệ các em tiếp tục ước mơ, hy vọng và nỗ lực đi đến tương lai”, ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS chia sẻ về chương trình.

Để biết thêm về chương trình, vui lòng xem thêm tại:

Website: www.light-up-hope.sosvietnam.org

Facebook: https://www.facebook.com/soschildrensvillagesVietnam/
Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Thừa Thiên Huế
Ngày 16/12, đoàn công tác Bộ KH&ĐT đã tiến hành triển khai chương trình “Ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức xây dựng nông thôn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư