
-
Chương trình “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” huy động hơn 421 tỷ đồng sau một tháng
-
TS. Cấn Trần Thành Trung: Từ giảng đường quốc tế đến vườn ươm PiMA trên đất Việt
-
Mang sách đến từng lớp học, thắp sáng ước mơ vùng biên giới
-
Hà Nội triển khai kế hoạch phát triển đô thị thông minh đến năm 2030
-
Lĩnh vực Y học và Kinh tế dẫn đầu danh sách ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2025 -
"Mưa đỏ" vượt mốc 562 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử
![]() |
Một máy bay A350 của Vietnam Airlines |
Cụ thể, tổng cộng 161 hành khách đã bay trên chuyến bay này để về Việt Nam. Trước đó, một số hành khách đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).
Khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã đưa hành khách về khách sạn, phục vụ ăn uống và bồi thường thiện chí. Chi nhánh VNA tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác. Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù đã chấp nhận mua vé của hãng khác ở mức giá cao nhất nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng.
Vietnam Airlines cũng đã trực tiếp yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu với những thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, sau nhiều lần Airbus lùi thời hạn thông báo nguyên nhân và thời gian có thể khai thác, ngày 4/1, tức 1 ngày sau khi xảy ra sự việc, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris. Sau khi hoàn tất xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác, ngày 5/1, tàu Boeing 777 đã đến Pháp đón hành khách trở về Việt Nam.
Sự việc phát sinh kéo dài ngoài dự liệu của Vietnam Airlines và nhà sản xuất Airbus vào đúng dịp cao điểm, cho nên dù cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi các phiền toái gây ra cho khách hàng. Các nhân viên của Vietnam Airlines đã trực liên tục trong nhiều ngày, gồm cả nhân viên người Việt và nhân viên địa phương, tuy nhiên, trong lúc đồng loạt triển khai nhiều biện pháp xử lý, có thể chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chính đáng của khách hàng.
“Vietnam Airlines xin trân trọng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 03/01 vì những phiền toái phát sinh do sự việc ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với các khách hàng để có thể hỗ trợ các thủ tục cần thiết”, đại diện hãng cho biết.
Trước đó, máy bay Airbus A350 số đăng ký VN889 được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 3/1.
Đây là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa. Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, đây là máy bay công nghệ mới, giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang.
Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu. Máy bay A350 được sử dụng trên các đường bay dài như Hà Nội/TP HCM - Paris và được Vietnam Airlines ra mắt lần đầu vào ngày 2/7/2015.

-
Không gian triển lãm "Khởi nghiệp kiến quốc" tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
Chương trình “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” huy động hơn 421 tỷ đồng sau một tháng
-
TS. Cấn Trần Thành Trung: Từ giảng đường quốc tế đến vườn ươm PiMA trên đất Việt
-
Mang sách đến từng lớp học, thắp sáng ước mơ vùng biên giới
-
Hà Nội triển khai kế hoạch phát triển đô thị thông minh đến năm 2030 -
Lĩnh vực Y học và Kinh tế dẫn đầu danh sách ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2025 -
"Mưa đỏ" vượt mốc 562 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử -
“Tự hào Việt Nam” - Sân chơi lan tỏa tinh thần dân tộc -
"Mưa đỏ" vượt mốc 500 tỷ đồng sau 15 ngày ra rạp -
Quảng Ninh: Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế -
Alisa Phạm Vi An từ “thần đồng” đến sứ giả giáo dục toàn cầu
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng