
-
Hải Phòng: Đưa nghệ thuật sân khấu đến gần hơn với trẻ em
-
Báo chí cùng Cà Mau đồng hành phát triển trong kỷ nguyên mới
-
Việt Nam có 6 đại học vào Top 10% thế giới
-
Bắc Ninh tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
-
Phường Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận trụ sở Tỉnh ủy sau ngày 1/9 -
Ninh Thuận về đích Chương trình Xóa nhà tạm, nhà dột nát sớm hơn kế hoạch 1 tháng
![]() |
Một máy bay A350 của Vietnam Airlines |
Cụ thể, tổng cộng 161 hành khách đã bay trên chuyến bay này để về Việt Nam. Trước đó, một số hành khách đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).
Khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã đưa hành khách về khách sạn, phục vụ ăn uống và bồi thường thiện chí. Chi nhánh VNA tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác. Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù đã chấp nhận mua vé của hãng khác ở mức giá cao nhất nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng.
Vietnam Airlines cũng đã trực tiếp yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu với những thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, sau nhiều lần Airbus lùi thời hạn thông báo nguyên nhân và thời gian có thể khai thác, ngày 4/1, tức 1 ngày sau khi xảy ra sự việc, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris. Sau khi hoàn tất xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác, ngày 5/1, tàu Boeing 777 đã đến Pháp đón hành khách trở về Việt Nam.
Sự việc phát sinh kéo dài ngoài dự liệu của Vietnam Airlines và nhà sản xuất Airbus vào đúng dịp cao điểm, cho nên dù cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi các phiền toái gây ra cho khách hàng. Các nhân viên của Vietnam Airlines đã trực liên tục trong nhiều ngày, gồm cả nhân viên người Việt và nhân viên địa phương, tuy nhiên, trong lúc đồng loạt triển khai nhiều biện pháp xử lý, có thể chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chính đáng của khách hàng.
“Vietnam Airlines xin trân trọng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 03/01 vì những phiền toái phát sinh do sự việc ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với các khách hàng để có thể hỗ trợ các thủ tục cần thiết”, đại diện hãng cho biết.
Trước đó, máy bay Airbus A350 số đăng ký VN889 được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 3/1.
Đây là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa. Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, đây là máy bay công nghệ mới, giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang.
Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu. Máy bay A350 được sử dụng trên các đường bay dài như Hà Nội/TP HCM - Paris và được Vietnam Airlines ra mắt lần đầu vào ngày 2/7/2015.

-
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt giải Báo chí toàn quốc về Phật giáo lần thứ nhất -
Chung kết Miss Earth Vietnam 2025 diễn ra vào ngày 28/6 tại Hải Phòng -
Bắc Ninh tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam -
Phường Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận trụ sở Tỉnh ủy sau ngày 1/9 -
Ninh Thuận về đích Chương trình Xóa nhà tạm, nhà dột nát sớm hơn kế hoạch 1 tháng -
Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn tại Bắc Ninh -
Bắc Ninh thúc đẩy, nâng cao SIPAS - chỉ số hài lòng của người dân
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ