-
Sửa quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến -
64 tác phẩm đoạt Giải Diên Hồng 2026, lan tỏa dấu ấn 80 năm Quốc hội Việt Nam -
Điểm hẹn Giáng Sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh -
Bộ trưởng Nội vụ làm rõ thời điểm đề xuất 5 bảng lương mới -
Tạo hành lang pháp lý để thu hút và giữ chân nhân lực tinh hoa -
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ
![]() |
| Một máy bay A350 của Vietnam Airlines |
Cụ thể, tổng cộng 161 hành khách đã bay trên chuyến bay này để về Việt Nam. Trước đó, một số hành khách đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).
Khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã đưa hành khách về khách sạn, phục vụ ăn uống và bồi thường thiện chí. Chi nhánh VNA tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác. Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù đã chấp nhận mua vé của hãng khác ở mức giá cao nhất nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng.
Vietnam Airlines cũng đã trực tiếp yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu với những thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, sau nhiều lần Airbus lùi thời hạn thông báo nguyên nhân và thời gian có thể khai thác, ngày 4/1, tức 1 ngày sau khi xảy ra sự việc, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris. Sau khi hoàn tất xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác, ngày 5/1, tàu Boeing 777 đã đến Pháp đón hành khách trở về Việt Nam.
Sự việc phát sinh kéo dài ngoài dự liệu của Vietnam Airlines và nhà sản xuất Airbus vào đúng dịp cao điểm, cho nên dù cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi các phiền toái gây ra cho khách hàng. Các nhân viên của Vietnam Airlines đã trực liên tục trong nhiều ngày, gồm cả nhân viên người Việt và nhân viên địa phương, tuy nhiên, trong lúc đồng loạt triển khai nhiều biện pháp xử lý, có thể chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chính đáng của khách hàng.
“Vietnam Airlines xin trân trọng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 03/01 vì những phiền toái phát sinh do sự việc ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với các khách hàng để có thể hỗ trợ các thủ tục cần thiết”, đại diện hãng cho biết.
Trước đó, máy bay Airbus A350 số đăng ký VN889 được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 3/1.
Đây là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa. Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, đây là máy bay công nghệ mới, giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang.
Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu. Máy bay A350 được sử dụng trên các đường bay dài như Hà Nội/TP HCM - Paris và được Vietnam Airlines ra mắt lần đầu vào ngày 2/7/2015.
-
Tạo hành lang pháp lý để thu hút và giữ chân nhân lực tinh hoa -
Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông -
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ -
Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị khởi công Khu đô thị thể thao Olympic -
Lấy ý kiến nhân dân khi điều chỉnh địa giới và đổi tên đơn vị hành chính -
Phê duyệt quy hoạch bãi xe ngầm đầu tiên trong khu phố cổ Hà Nội -
Lộ trình giảm dần lượng đường trên sản phẩm Vinamilk
-
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

