Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Chính phủ Nga có thể "mạnh tay" áp đặt hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu ra nước ngoài
T.T - 29/09/2023 21:51
 
Nga có thể áp dụng hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu ra nước ngoài nếu lệnh cấm xuất khẩu hoàn toàn không giúp hạ giá xăng và dầu diesel trong nước vốn đang liên tục tăng cao.
Hoạt động khai thác dầu thô tại Nga. Ảnh: Reuters
Hoạt động khai thác dầu thô tại Nga. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp giữa đại diện các công ty dầu mỏ và các cơ quan chức năng ngày 29/9, Phó thủ tướng Novak nói: “Việc tăng giá là không thể chấp nhận được. Nếu tình hình không thay đổi, các biện pháp quản lý nghiêm ngặt sẽ được thực hiện, giống như những biện pháp đang được thực hiện trên thị trường phân bón”. 

Ông Novak cũng đề nghị các nhà sản xuất dầu mỏ xem xét biện pháp cấp bách nhằm giảm giá nhiên liệu tại các cửa hàng xăng dầu của các nhà sản xuất và các công ty độc lập. 

Điện Kremlin và Bộ Năng lượng Nga cho biết lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu hiện tại được công bố vào ngày 21/9 sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi thị trường nhiên liệu trong nước ổn định. 

Bất kỳ hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu nào cũng có thể được áp dụng sau khi lệnh cấm xuất khẩu được dỡ bỏ. Hạn ngạch này sẽ tương tự như việc hạn chế buôn bán phân bón xuyên biên giới của Nga.

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm
Lượng dự trữ của Mỹ giảm mạnh khiến giá dầu thô tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm qua tại phiên giao dịch ngày 28/9 ở châu Á.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư