Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chinh phục chứng chỉ quốc tế với phương pháp học chủ động
Minh Hải - 08/12/2015 21:33
 
Tháng 10 vừa qua, Apollo English đã trao chứng chỉ quốc tế Cambridge cho thêm gần 200 học viên. Với thành tích đạt được, Apollo English đã và đang giúp các em hiện thức hóa giấc mơ chinh phục tri thức để có được những bước tiến xa hơn trong tương lai.
Lễ trao chứng chỉ quốc tế Cambridge cho thêm gần 200 học viên của Apollo English
Lễ trao chứng chỉ quốc tế Cambridge cho thêm gần 200 học viên của Apollo English

Tháng 10 vừa qua, Apollo English đã trao chứng chỉ quốc tế Cambridge cho thêm gần 200 học viên. Với thành tích đạt được, Apollo English đã và đang giúp các em hiện thức hóa giấc mơ chinh phục tri thức để có được những bước tiến xa hơn trong tương lai.

Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, nhu cầu học tập ở nước ngoài đang tăng lên nhanh chóng. Để chuẩn bị cho hành trang du học, tiếng Anh là chìa khóa không thể thiếu và đây cũng là lý do ngày càng nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh đã và đang tìm đến với những chứng chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh ngay từ rất sớm như Campbridge bên cạnh những chứng chỉ khác, đặc biệt, do có giá trị vĩnh viễn, Cambridge được rất nhiều học viên nhỏ tuổi săn đón để sớm tìm được cơ hội học tập ở các nước phát triển.

Ông Jonathan Doig, Giám đốc Đào tạo toàn quốc của Apollo cho biết: “Tôi nghĩ rằng những chứng chỉ quốc tế là một cách khá hữu hiệu để các em học sinh có thể đánh giá bản thân và tự tin rằng các em đang đi đúng hướng bởi các em có thể biết được vị trí của mình đang ở đâu so với chuẩn chung của quốc tế. Với thành tích cao đạt được trong đợt lấy chứng chỉ Cambridge vừa qua, chúng tôi rất tự hào khi có thể giúp thế hệ trẻ Việt Nam sớm sử dụng được tiếng Anh thành thạo như vậy”.

Thành công của phương pháp học chủ động

Nghiên cứu và phát triển thành công chương trình Học tiếng Anh qua môn học (LETS), Apollo English tự hào là tổ chức đào tạo tiếng Anh nước ngoài duy nhất tại Việt Nam nhận được huy chương Vàng do Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng cho phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ từ 3-16 tuổi. Với LETS, học viên sẽ được học với nhiều phương pháp tiên tiến, vượt trội bao gồm: Học chủ động (active learning), học ngẩng cao đầu (Heads-up), Chơi mà học (Stealth Learning), Tư duy phản biện (Crititcal Thinking) và đặc biệt chương trình đào tạo kỹ năng tương lai 4Cs (Collaboration - Hợp tác, Creativity - Sáng tạo, Critical Thinking - Tư duy Phản biện, Communication - Giao tiếp) …

Tại Apollo English, học viên được dạy để  hiểu và tự tin sử dụng tiếng Anh chứ không phải là cách dạy để ghi nhớ như một số người vẫn hiểu nhầm về cách dạy học ngôn ngữ cho trẻ, đặc biệt ở lứa tuổi nhỏ hiện nay. Nếu có dịp ghé thăm một lớp học tại Apollo English, phụ huynh sẽ bất ngờ khi nhận ra rằng cách học của các con bây giờ đã hoàn toàn chủ động, tự nhiên và sáng tạo hơn nhiều so với thời của bố mẹ. Với trẻ, "flower" không chỉ là bông hoa trong những hình vẽ minh họa trên lớp mà còn là món quà các bạn học sinh dành tặng thầy cô giáo trong ngày 20-11, là lọ hoa mẹ trang trí nhà ngày Tết, là những luống hoa các bạn chăm sóc ở vườn trường mỗi ngày... Những ví dụ gần gũi kết hợp với phương pháp dạy trực quan sinh động đã khiến tiếng Anh thực sự đạt được mục tiêu giao tiếp hiệu quả khi dần dần "ngấm" vào trẻ mỗi ngày.

Chia sẻ về phương pháp học LETS, ông Jonathan Doig cho biết nhiều người Việt học tiếng Anh rất chăm chỉ nhưng vẫn gặp khó khăn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Nguyên nhân được lý giải đó là do họ đang học sai cách. Học tiếng Anh không phải cứ ngồi học thuộc từ vựng, cấu trúc hay những câu hoàn chỉnh là có thể dùng được tiếng Anh. Tiếng Anh là công cụ để giao tiếp nên với cách học thụ động, học thuộc sẽ làm cho người học lúng túng khi phải sử dụng tiếng Anh trong những môi trường, ngữ cảnh khác nhau. Việc “học thuộc tiếng Anh” cũng là nguyên nhân khiến người Việt cảm thấy áp lực khi thi lấy các chứng chỉ quốc tế.

Phương pháp học tiếng Anh học chủ động, ngẩng cao đầu, (heads-up) đang được triển khai và được đánh giá rất cao nhờ vào tính hiệu quả của nó. Khi tham gia các khóa học tiếng Anh tại Apollo English – trẻ em sẽ bị cuốn hút bởi cách dạy “học mà như không học”, mượn kiến thức của các môn thông thường để học tiếng Anh. Tạo ra một môi trường học giống như môi trường của học sinh bản địa, phương pháp này tránh được tình trạng cố “nạp” kiến thức.

Là một trong những thí sinh đạt điểm cao nhất trình độ Movers trong kỳ thi lấy chứng chỉ Cambridge vừa qua tại Apollo, học viên Huy Hoàng chia sẻ: “Trước đây con không thích tiếng Anh và cũng không thích học tiếng Anh vì con không thấy vui khi ngồi trong lớp. Từ khi học ở Apollo, con rất thích vì con được cùng các bạn chơi nhiều trò chơi với thầy cô, các hoạt động trên lớp rất vui  nên con thích học hơn và cảm thấy tự tin hơn rất nhiều”.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Apollo English triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt lớn nhất từ trước tới nay dành cho các học viên đăng ký học mới tại Apollo English “Nhận ngay 5 quà tặng hấp dẫn”. Chương trình được áp dụng từ ngày 23/11/2015 đến hết tháng 31/1/2016, trên toàn quốc (Không áp dụng với Apollo Hải Phòng).

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc vào trang web: http://apollo.edu.vn/20nam

Apollo ra mắt khoá học tiếng Anh dành cho những người cầu tiến
Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam (Apollo English) vừa chính thức giới thiệu khóa học Tiếng Anh Apollo 360 dành riêng cho những người cầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư