Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chính thức báo cáo nghi án nhận hối lộ của JTC lên Thủ tướng
Anh Minh - 02/04/2014 13:24
 
Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết là cơ quan này đã nhận đủ các báo cáo của 14 cán bộ đương chức và nghỉ hưu có liên quan tới Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (giai đoạn I). Vụ việc cũng đã được báo cáo chính thức lên Thủ tướng Chính phủ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ JTC đưa hối lộ: Thủ tướng chỉ đạo xử lý quyết liệt, thận trọng
Thông tin mới nhất về nghi án đưa hối lộ cán bộ ngành đường sắt
Chưa rõ danh tính người nhận hối lộ nhà thầu Nhật Bản
Tổng rà soát các dự án ODA đường sắt
Rốt ráo phanh phui nghi án nhận hối lộ rung chuyển ngành đường sắt

Liên quan về nghi án nhận hối lộ 80 triệu yên (khoảng 16 tỷ đồng) từ Công ty tư vấn giao thông  Nhật Bản (JTC), ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Thanh tra Bộ đã nhận được đầy đủ báo cáo của các cá nhân tham gia dự án, kể cả các cá nhân đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu liên quan đến vụ việc theo đúng thời hạn vào ngày 31/3 vừa qua.

  Chính thức báo cáo nghi án nhận hối lộ của JTC lên Thủ tướng  
  Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt do JTC là một trong những đối tác cung cấp dịch vụ tư vấn giám sát  

Cụ thể, đã có 14 cá nhân đã nộp báo cáo gồm 2 Phó tổng giám đốc Đường sắt Việt Nam  là ông Ngô Anh Tảo,  ông Trần Quốc Đông; 2 lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Ban quản lý các dự án đường sắt là ông Trần Văn Lục, Nguyễn Văn Hiếu; 10 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ GTVT.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Bằng, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là người nộp báo cáo giải trình sớm nhất.
“Tuy nhiên, toàn bộ các báo cáo của các cá nhân đều cam kết không dính líu đến tiêu cực cũng như tiếp tay cho hành vi hối lộ, nhận tiền của JTC,” ông Huyện tiết lộ.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, Bộ GTVT đã có báo cáo chính thức về vụ nghi vấn nhận lại quả của công ty JTC lên Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan tới diến biến vụ việc, ngày mai (3/4), họp Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật về chống tiêu cực 

Cuộc họp  do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng chủ trì. Nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban là trao đổi thông tin và thảo luận những biện pháp phòng chống tiêu cực trong thời gian tới. Trong đó, bao gồm cả biện pháp phòng chống tái phát và thảo luận về đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn ngừa, hạn chế tiêu cực trong các dự án GTVT sử dụng vốn vay. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư