Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 06 tháng 09 năm 2024,
Chính thức công nhận chứng chỉ tiếng Anh PTE Academic trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc
Hưng Anh - 06/09/2024 09:02
 
Ngoài các chứng chỉ quen thuộc như IELTS và TOEFL, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PTE Academic chính thức được sử dụng trong tuyển sinh và đào tạo các trình độ của giáo dục đại học tại Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định số 2383/QĐ - BGDĐT công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh - Pearson Test of English Academic (PTE Academic) tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam để sử dụng trong tuyển sinh, đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Theo đó, mức độ Sơ cấp (bậc 1, bậc 2) của khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam tương đương 10-29 điểm, 30-42 điểm của chứng chỉ PTE Academic; Trung cấp (bậc 3, bậc 4) tương đương 43-58 điểm, 59-75 điểm của chứng chỉ PTE Academic; Cao cấp (bậc 5, bậc 6) tương đương 76-84, 85-90 điểm của chứng chỉ PTE Academic.

Mức độ tương đương cụ thể như sau:

Điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PTE Academic chính thức được sử dụng trong tuyển sinh và đào tạo các trình độ của giáo dục đại học tại Việt Nam.

Như vậy, ngoài các chuẩn tiếng Anh đã quen thuộc tại Việt Nam như IELTS và TOEFL, điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PTE Academic chính thức được sử dụng trong tuyển sinh và đào tạo các trình độ của giáo dục đại học tại Việt Nam. 

Chứng chỉ PTE Academic (tên viết tắt của Pearson Test of English Academic) được cấp bởi tập đoàn Pearson - tập đoàn giáo dục và xuất bản lớn nhất thế giới. 

Bài thi PTE Academic nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh phục vụ cho mục đích học tập, làm việc và định cư. Bài thi kéo dài hai tiếng, kiểm tra bốn kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thông qua các phần thi mang tính thực tế.

Điểm nhấn của chứng chỉ PTE là hệ thống tính điểm cộng hưởng. Thay vì chỉ đánh giá các kỹ năng riêng lẻ, thí sinh sẽ được tính điểm một đến hai kỹ năng trong cùng một phần thi, giúp hạn chế tình trạng lệch điểm. Cấu trúc 3 phần thi của PTE Academic gồm: PTE Speaking & Writing, PTE Reading, PTE Listening. 

Kết quả PTE có tính chi tiết và xác thực cao hơn so với IELTS, nhưng vẫn đảm bảo đưa ra cái nhìn tổng quan chính xác về các kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong các lĩnh vực khác nhau, cụ thể là ngữ pháp. Điểm PTE thường dao động từ 10-90 điểm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư