Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chính thức Khai Hội xuân Yên Tử năm 2016
Nguyễn Hoàng (vietnam+) - 17/02/2016 12:01
 
Sáng 17/2, tại lễ trường Giải Oan, Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Hội Xuân Yên Tử 2016 đã chính thức khai hội. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dự lễ.
.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khai ấn Lễ hội xuân Yên Tử 2016. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/TTXVN)




Lễ khai hội được tổ chức ngắn gọn với nhiều nội dung phong phú, ý nghĩa. Sau nghi thức rước lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc do Đoàn chèo Quảng Ninh cùng hơn 200 diễn viên quần chúng biểu diễn.

Chương trình diễn ra nhiều nghi lễ quan trọng như gióng trống, thỉnh chuông khai hội, nghi lễ chúc phúc đầu năm, nghi lễ cầu quốc thái, dân an, lễ đóng dấu thiêng Yên Tử... tạo không khí trang nghiêm, thiêng liêng trong ngày khai Hội Xuân Yên Tử.

Tại lễ khai hội, các đại biểu, du khách cũng được nghe giới thiệu những giá trị độc đáo của Yên Tử - nơi hội tụ khí thiêng sông núi, từ xa xưa đã thu hút nhiều tăng ni về tu hành, đạt đạo.

Yên Tử là nơi vua Trần Nhân Tông, vị vua anh hùng của dân tộc chọn làm nơi tu hành, sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, dòng thiền mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Việt với tinh thần nhập thế, gắn đạo với đời, còn để lại nhiều giá trị trong đời sống hôm nay.

Là trung tâm Phật giáo một thời của Đại Việt với nhiều kiến trúc chùa, am tháp, Yên Tử hiện nay đã được đầu tư tu bổ, tôn tạo, hàng năm thu hút đông đảo tăng ni, phật tử và du khách bốn phương về chiêm bái, lễ phật.

Hội Xuân Yên Tử là hội xuân kéo dài và thu hút đông lượng khách nhất trong các lễ hội của Quảng Ninh. Non thiêng Yên Tử hiện nay đã được đầu tư tu bổ, tôn tạo, hàng năm thu hút đông đảo tăng ni, phật tử và du khách thập phương về chiêm bái, lễ phật.

Hội Xuân Yên Tử năm nay có nhiều điểm mới cả về khâu tổ chức, quản lý cũng như nội dung lễ hội. Bên cạnh đó, các điểm bán hàng cũng được quy hoạch lại, bảo đảm nhu cầu về dịch vụ cũng như cảnh quan môi trường di tích.

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, Yên Tử đã đón trên 250.000 lượt du khách đến tham quan./.

Hà Nội nghiêm cấm sử dụng xe công để đi lễ hội
Tại kế hoạch công tác quý I/2016, Thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư