
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
-
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
-
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng
Trao gói thầu A1 cho liên danh tư vấn Katahira & Engineers International liên kết với Sambo Engineering và E&R Engineering Consultant |
Hôm qua (21/4), tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã trao gói thầu A1 cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế kỹ thuật chi tiết đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn cho liên danh tư vấn Katahira & Engineers International liên kết với Sambo Engineering và E&R Engineering Consultant.
Hợp đồng có giá trị khoảng 7,548 triệu USD và 29,58 tỷ đồng do Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB tài trợ này sẽ được liên danh tư vấn thực hiện trong vòng 18 tháng.
“Tôi đề nghị liên danh tư vấn cần sớm triển khai ngay công tác huy động nhân sự, văn phòng làm việc để công việc đạt chất lượng cao nhất, đúng tiến độ, đảm bảo tiến trình của Dự án”, Tổng giám đốc VEC, ông Mai Tuấn Anh yêu cầu.
Với việc tìm được nhà thầu tư vấn, Dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn sẽ bám sát mục tiêu khởi công công trình vào năm 2016.
Dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, đoạn Hữu Nghị Quan – Chi Lăng do VEC làm chủ đầu tư có điểm đầu tại Km1+800 thuộc địa phận thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc và kết thúc tại Km45 +100 thuộc địa phận xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn với chiều dài tuyến là 43,3 km.
Trong giai đoạn I của Dự án, tuyến sẽ được xây dựng theo quy mô đường cao tốc nền đường 4 làn xe, mặt đường 16 m, tốc độ khai thác 80 km/h với tổng mức đầu tư là 10.671 tỷ đồng, tương đương 508,1 triệu USD.
Ngoài phần vốn ngân sách nhà nước, vốn do VEC tự huy động, Dự án sẽ vay khoảng 474 triệu USD từ ADB để triển khai các gói thầu xây lắp, tư vấn giám sát, quản lý dự án…
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn là một trong những công trình trọng điểm nằm trong Chương trình kết nối ASEAN với Trung Quốc. Trong chương trình phát triển hệ thống giao thông Việt Nam, ADB đã rất quan tâm tài trợ đầu tư cho 2 tuyến cao tốc phía Bắc (Nội Bài – Lào Cai, Hà Nội – Lạng Sơn). Cùng với các dự án đường cao tốc đã và đang được Bộ GTVT triển khai, cụm công trình này sẽ giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 có khoảng 2.500km đường cao tốc.
Riêng đối với phân đoạn Hữu Nghị Quan – Chi Lăng, khi được đưa vào khai thác tuyến sẽ góp phần giải quyết nhu cầu giao thông đường bộ cho các tỉnh phía Bắc; tạo đà cho quá trình phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Đông Bắc Bộ và đáp ứng yêu cầu vận tải, du lịch, giao thương tới năm 2020 giữa Trung Quốc và Việt Nam thông qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.
-
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao -
TP.HCM ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng phát triển trạm sạc cho xe điện -
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt