Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chính thức thu hồi giấy phép bay của Globaltrans Air
Anh Minh - 19/08/2021 14:31
 
Sau một thời gian dài giải trình, níu kéo bất thành, giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air đã bị Bộ Giao thông - Vận tải thu hồi.
Một tàu bay King Air mà Globaltrans Air lên kế hoạch khai thác.
Một tàu bay King Air mà Globaltrans Air lên kế hoạch khai thác.

Hôm qua (18/8), Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 1541/QĐ – BGTVT hủy bỏ Giấp phép kinh doanh hàng không chung số 01/2018/GP-BGTVT ngày 17/4/ 2018 của Bộ GTVT cấp cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air.

Tại Quyết định số 1541 có hiệu lực kể từ ngày ký, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air về việc hủy bỏ Giấp phép kinh doanh hàng không chung của Công ty Cổ phần dịch vụ Globaltrans Air.

“Công ty cổ phẩn Dịch vụ Globaltrans Air có trách nhiệm giải quyết cáchợp đồng vận chuyển, các nghĩa vụ về tài chính liên quan đến kinh doanh vậnchuyển hàng không theo quy định của pháp luật”, Quyết định của Bộ GTVT nêu rõ.

Trước đó, trong công văn gửi Globaltrans Air về việc hủy bỏ Giấy phép kinh doanh hàng không chung vào giữa tháng 7/2021, Bộ GTVT cho biết, Công ty được Bộ GTVT cấp Giấy phép KDHKC số 01/2018/GP-BGTVT ngày 17/4/2018.

Tính đến thời điểm hiện tại là hơn 3 năm, Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air chưa được cấp Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC), do đó, Công ty cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air thuộc trường hợp phải hủy bỏ Giấy phép kinh doanh hàng không chung do không được cấp Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay trong vòng thời hạn 36 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép.

Bộ GTVT khẳng định việc hủy bỏ Giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air là hoàn toàn tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về hàng không dân dụng. Trong thời gian sắp tới, Bộ GTVT sẽ ra quyết định hủy bỏ Giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty.

“Trường hợp Công ty cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air có đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy phép kinh doanh hàng không chung theo quy định của pháp luật, Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ thủ tục cho Công ty”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.

Vào cuối tháng 6/2021, Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air đã có văn bản gửi Bộ GTVT xin gia hạn giấy phép để doanh nghiệp này có thời gian tiếp xúc với các nhà sản xuất tàu bay và huy động vốn cũng như tiến hành các thủ tục để được nhận chứng nhận AOC.

Globaltrans Air có số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trụ sở tại 48-250 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM. Đây là doanh nghiệp 100% vốn trong nước với 4 cổ đông, do ông Trần Việt Tiến là người đại diện pháp luật và Tổng giám đốc.

Xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không chung của Bầu Trời Xanh
Công ty cổ phần hàng không Bầu Trời Xanh đã không thể có được chứng chỉ nhà khai thác sau gần 10 năm được cấp giấy phép kinh doanh hàng không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư