
-
Phê duyệt Chiến lược dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu quốc gia
-
Đại sứ Vương quốc Anh: Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ để bứt phá trong ngành bán dẫn
-
Việt Nam - Vương quốc Anh mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bán dẫn
-
Viettel khởi công 2 dự án trọng điểm quốc gia, tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD
-
Hình thành các khu công nghệ số tập trung gắn liền với Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Trải nghiệm công nghệ số hiện đại, tiện ích của MobiFone tại "Ngày hội Bình yên"
![]() |
Người bán hàng trên Facebook phải tuân thủ quy định tại điều 37 Nghị định 52/2013/NĐ-CP |
Thông tư 47/2014/TT-BCT do Bộ Công thương ban hành đã chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay (20/1/2015).
Theo đó, mạng xã hội có một trong những hình thức hoạt động như cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ; cho phép người tham gia lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ hoặc website có chuyên mục mua bán cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa, dịch vụ phải tiến hành đăng ký với Bộ Công Thương dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử.
Người bán hàng trên các mạng xã hội phải tuân thủ những quy định tại nghị định 52/2013/NĐ-CP. Người bàn hàng cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin như: tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế cá nhân (nếu có) cho chủ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
Đồng thời, người bán hàng cũng phải cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định khi bán hàng hóa; cung cấp tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
Người bán hàng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
Đồng thời, người bán hàng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
Phê duyệt chương trình thương mại điện tử quốc gia () Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020. |
Thương mại điện tử sớm chạm mốc 4 tỷ USD () 2,2 tỷ USD là doanh thu từ các giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) mà thị trường Việt Nam đã cán đích trong năm 2013. Tuy nhiên, con số này mới phản ánh một phần rất nhỏ của TMĐT tại Việt Nam, khi mà danh sách doanh nghiệp đăng ký tham gia loại hình kinh doanh này đang tiếp tục được nối dài. |
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến Mỗi loại hàng hoá lại có những yếu tố riêng tác động đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng trực tuyến. |
Hải Đăng
-
Hình thành các khu công nghệ số tập trung gắn liền với Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Trải nghiệm công nghệ số hiện đại, tiện ích của MobiFone tại "Ngày hội Bình yên" -
KOL phải là lực lượng đặc biệt, lan tỏa giá trị Việt Nam -
Đà Nẵng đưa sinh viên về hỗ trợ phường, xã ứng dụng chuyển đổi số -
Phát triển lưới an ninh mạng trong tăng cường bảo mật -
Đưa sàn thương mại xuyên biên giới vào khung khổ -
VNPT luôn thắp sáng ngọn lửa truyền thống tiên phong
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025