-
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất -
Tổng giám đốc Petrovietnam được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Petrovietnam -
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp -
HĐND TP.HCM họp về bảng giá đất và loạt dự án hàng trăm nghìn tỷ đồng -
Bỏ phí chồng phí, hàng hóa Việt tăng sức cạnh tranh -
Khẩn trương hoàn thiện Nghị định tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thi hành Luật Đất đai
![]() |
| Một góc Bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng về việc chủ trương tiếp nhận sà lan có trọng tải 3.200T vào, rời cầu cảng 1A thuộc Bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng.
Theo đó, để tận dụng kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, Bộ GTVT thống nhất chủ trương cho phép cầu cảng số 1A thuộc Bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng của Công ty TNHH Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng được tiếp nhận sà lan sức chứa 160 TEU (tương đương trọng tải 3.200 tấn).
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn, giám sát Công ty TNHH Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng triển khai các bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải và các quy định có liên quan của pháp luật.
Cục Hàng hải Việt Nam chỉ cho phép cầu cảng số 1A thuộc Bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận sà lan sức chứa 160 TEU (tương đương trọng tải 3.200 tấn) khi đảm bảo các điều kiện phù hợp về luồng hàng hải hiện hữu, điều kiện tự nhiên, điều kiện khai thác và các nội dung khác liên quan để đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Bộ GTVT giao Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng có trách nhiệm thực hiện đầy đủ chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện; chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư, chịu trách nhiệm trong quá trình tiếp nhận sà lan vào bến cảng nếu xảy ra sự cố; không yêu cầu Bộ GTVT đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng tại khu vực.
Trước đó, vào tháng 3/2024, Cục Hàng hải Việt Nam đã công bố quyết định mở Bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, thuộc Khu Bến cảng Lạch Huyện của Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, nhằm tiếp nhận tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài ra, vào hoạt động bốc dỡ hàng hoá, thực hiện các dịch vụ hàng hải khác có liên quan.
Cụ thể, Bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng có vị trí tại phía trái luồng hàng hải Hải Phòng, thuộc địa phận huyện Cát Hải.
Bến cảng nằm trong vùng nước cảng biển thuộc khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng với tổng chiều dài bến cảng là 750m, trong đó, cầu cảng số 1 dài 375m và cầu cảng số 2 dài 375m tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 DWT đầy tải và 145.000 DWT giảm tải với mớn nước phù hợp; cầu cảng số 1A có chiều dài 150m, tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa 100Teus (tương đương tàu trọng tải 2.000 DWT).
-
Năm 2025, xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD -
Khẩn trương hoàn thiện Nghị định tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thi hành Luật Đất đai -
Tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước -
Nông nghiệp cần tăng 4% để bảo đảm GDP tăng 2 con số -
Khơi thông mọi nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước -
An Giang: Công tác xúc tiến theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm -
Việt Nam lọt “top 25” nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

