Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 13 tháng 08 năm 2024,
Cho thôi làm đại biểu Quốc hội các ông Đặng Quốc Khánh, Chẩu Văn Lâm
Nguyễn Lê - 13/08/2024 20:17
 
Cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Đặng Quốc Khánh, đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang và ông Chẩu Văn Lâm, đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang.
.
Ông Đặng Quốc Khánh.

Chiều ngày 13/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp để xem xét, quyết định về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Đặng Quốc Khánh, đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang và ông Chẩu Văn Lâm, đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, căn cứ Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội và các quy định pháp luật có liên quan; căn cứ ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền; căn cứ Tờ trình của Ban Công tác đại biểu; xét đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội ngày 5/8/2024 của ông Đặng Quốc Khánh và Đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội ngày 6/8/2024 của ông Chẩu Văn Lâm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận, bỏ phiếu kín thông qua và ban hành Nghị quyết số 1139/NQ-UBTVQH15 về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Đặng Quốc Khánh thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang và ông Chẩu Văn Lâm thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang.

Ông Chẩu Văn Lâm. 

Ngày 10/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra quyết định giao bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

Với tỉnh Tuyên Quang, ngày 10/8, tại hội nghị Thường trực Tỉnh ủy, bà Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được phân công điều hành công việc của Tỉnh ủy.

Trước đó, ngày 3/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp về công tác cán bộ theo thẩm quyền.

Trên cơ sở báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy các ông: Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang); Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Tuyên Quang đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, các ông Đặng Quốc Khánh và Chẩu Văn Lâm đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của các nhân sự trên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý các ông Đặng Quốc Khánh, Chẩu Văn Lâm thôi giữ chức Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XIII.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư