Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chơi đánh đu ở hội Lim, một thanh niên ngã phải nhập viện
Minh Quyết - 04/03/2015 09:09
 
Một thanh niên phải nhập viện cấp cứu vì gặp tai nạn trong lúc chơi trò đánh đu ở Hội Lim.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Động vật châu Á sẽ làm gì khi làng Ném Thượng vẫn… chém lợn?
Vã mồ hôi ở phiên chợ Viềng đầu xuân Ất Mùi
Bắc Ninh kiên quyết xóa hình ảnh phản cảm ở Hội Lim
Chùa Đồng Yên Tử băng tuyết phủ trắng mái
Khai hội Lim, đến hẹn lại... buồn

Sự việc trên đã được ông Lê Xuân Lợi – Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Du, Bắc Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Lễ hội Lim xác nhận.

 

Đánh đu ở hội Lim, một thanh niên nhập viện
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Otofun
Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h00 chiều 3/3. Thời điểm này, một thanh niên khoảng 38 tuổi (ở xã Nội Duệ, huyện Tiên Du) đang chơi trò đánh đu tại vị trí gần cổng chính của sân trung tâm của Lễ hội Lim, thị trấn Lim, huyện Tiên Du. 

 

Đang chơi thì anh này bị tuột tay và văng ngã xuống đất. Ngay sau đó, nạn nhân được người dân cùng lực lượng chức năng tiến hành sơ cứu và đưa đi bệnh viện.

 

 

Trao đổi với phóng viên, Bác sỹ Nguyễn Duy Ngọc, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Du, người trực tiếp cấp cứu cho thanh niên nói trên cho biết, nạn nhân bị gãy xương quay tay trái. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, sau khi được kéo nắn và bó bột, nạn nhân đã được xuất viện về nhà.

 

Năm nay Ban tổ chức Lễ hội Lim có thiết kế 2 điểm phục vụ du khách chơi trò đánh đu miễn phí. Các cây đu thiết kế bởi 6 cây treo cao khoảng hơn 10m chụm lại. Hệ thống dây văng để đánh đu cũng được lắp giáp bằng những khúc tre khá chắc chắn. 

 

Tại mỗi điểm của trò chơi đánh đu này đều có người của Ban tổ chức hướng dẫn người chơi và cảnh báo an ninh.

 

Tuy nhiên, với người chơi là những thanh niên nam giới có sức khỏe thì độ văng của dây đu có thể đưa người lên rất cao. Nếu tuột tay văng xuống đất sẽ rất nguy hiểm cho bản thân và người xem xung quanh.

Vã mồ hôi ở phiên chợ Viềng đầu xuân Ất Mùi

Mỗi năm chỉ họp duy nhất một lần, "bán điều rủi, mua sự may" – Lễ hội chợ Viềng của vùng quê Nam Định đã thu hút hàng vạn du khách thập phương khiến cho lễ hội chật cứng người như nêm cối. Thời tiết nóng nực đầu năm nay đã khiến nhiều du khách phải một phen... vã mồ hôi.

Lãnh đạo công an lên tiếng về vụ “hỗn chiến” tại hội Gióng

() Lãnh đạo công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, việc “ẩu đả” tại hội Gióng tuy gây phản cảm, nhưng chỉ là tục “cướp lộc” hoa tre truyền thống trong lễ hội, chứ không mang tính chất hình sự, gây thương tích.

Lễ chém lợn ở Ném Thượng: Thanh niên nhúng tiền vào tiết lợn lấy may!

() Lễ hội chém lợn ở thôn Ném Thượng (nay là khu phố Thượng), phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) bắt nguồn từ truyền thuyết một vị tướng thời Lý tên là Đoàn Thượng khi đánh trận chạy đến vùng núi này đồn trú và chém lợn rừng nuôi quân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư