Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chọn Hosting cho Website Wordpress: Tiêu chí quan trọng nào doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý
P.V - 25/12/2020 09:49
 
Xu hướng phát triển Website WordPress và 9 tính năng quan trọng của WordPress Hosting
TIN LIÊN QUAN

Sự đa dạng của thị trường Hosting dành cho website WordPress khiến doanh nghiệp thật khó để có cơ sở lựa chọn đúng đắn, vừa được tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Xu hướng phát triển Website WordPress và 9 tính năng quan trọng của WordPress Hosting

Theo thống kê cứ 4 website được xây dựng thì sẽ có 1 website được phát triển từ mã nguồn WordPress và ước tính hiện có hơn 60 triệu website WordPress, tương đương 33% số lượng website đang hoạt động trên toàn cầu. 

Vừa qua, Hiệp hội Thương Mại Điện tử Việt Nam – VECOM phát hành tài liệu Ebook “Wordpress Hosting Market Analysis 2020”. 9 tiêu chí tính năng quan trọng nhất cho WordPress Hosting dành cho doanh nghiệp được phân tích đánh giá một cách chi tiết giữa các nhà cung cấp tại thị trường Việt Nam và Quốc tế. 

Giao diện/trải nghiệm người dùng (UX/UI): tính năng liên quan tới giao diện quản lý và trải nghiệm người dùng

Hỗ trợ WordPress chuyên biệt: Nên lựa chọn nhà cung cấp có đội ngũ hỗ trợ WordPress chuyên biệt, họ sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề liên quan tới WordPress chuyên sâu cũng như phát triển các tính năng mới giúp doanh nghiệp chuyên tâm vào việc kinh doanh hơn.

Sao lưu và khôi phục: Lựa chọn nhà cung cấp Hosting với tính năng hỗ trợ sao lưu hàng ngày miễn phí và cung cấp chức năng khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu là tiêu chí mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Hỗ trợ chung: Khả năng hỗ trợ nhanh chóng khi gặp sự cố với hosting, tránh để người dùng có trải nghiệm không tốt khi truy cập website và các rủi ro dữ liệu là ưu tiên quan trọng . Bởi vậy hãy quan tâm đến nhà cung cấp sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 và hệ thống CSKH đa dạng qua các kênh: hotline, SMS, Email, website chat, facebook, skype… dễ dàng, xuyên suốt và bất cứ lúc nào.

Dàn dựng và nhân bản: Đây là một tính năng thú vị giúp doanh nghiệp có thể triển khai các sửa đổi lớn cho website đồng thời tính năng nhân bản (sao chép) website sang website khác được thực hiện rất dễ dàng thay vì các thao tác thủ công rất tồn thời gian và rủi ro bảo mật cao. Chưa dừng lại đó, tính năng dàn dựng còn giúp doanh nghiệp khắc phục các lỗi khi chỉnh sửa trực tiếp trên website chính thức.

Tính năng dành cho nhà phát triển WordPress: Là những tính năng nâng cao của WordPress Hosting giúp cho các nhà phát triển quản lý website WordPress dễ dàng hơn như: quản lý phiên bản PHP, tự động cập nhật WordPress, công cụ WP-CLI, truy cập SSH hay quản lý hàng loạt…

Vấn đề Bảo mật: Đây là tiêu chí doanh nghiệp cần nắm rõ rằng các nhà cung cấp có hay không các hỗ trợ như: Quét lỗ hổng bảo mật, bảo vệ tấn công DDoS, tường lửa ứng dụng web, tường lửa hạn chế IP tấn công, xác thực 2 bước (Google Auth), bảo mật SSL, hỗ trợ cập nhật phiên bản mới, công cụ quét và bảo mật WordPress trong vài nhấp chuột…

Phạm vi tiếp cận toàn cầu (Trung tâm dữ liệu DC): Khi chọn vị trí trung tâm dữ liệu, doanh nghiệp hãy chọn vị trí gần nhất với đối tượng truy cập vào website của mình. Ví dụ: Nếu trên 75% người dùng ở Việt Nam thì bạn nên chọn trung tâm dữ liệu ở Châu Á hơn là trung tâm dữ liệu tại Châu Mỹ hoặc Châu Âu.

Hiệu suất: Một trong những tính năng ảnh hưởng đến hiệu quả website doanh nghiệp. Hãy thật lưu tâm đến tốc độ máy chủ cache để tăng hiệu suất hoạt động của website, tốc độ phản hồi máy chủ, Nhà cung cấp có hay không hỗ trợ Nén GZip, cung cấp dịch vụ CDN…

Mắt Bão – Nhà cung cấp Việt Nam dẫn đầu đánh giá chất lượng dịch vụ WordPress Hosting 2020

Bên cạnh việc so sánh 9 tiêu chí tính năng trên, báo cáo của VECOM đã chọn lọc và tổng hợp danh sách các công ty đang cung cấp dịch vụ lưu trữ website WordPress có uy tín và tin cậy tại thị trường Việt Nam bao gồm cả nhà cung cấp Việt Nam và nhà cung cấp nước ngoài theo thứ tự thống kê từ công cụ đo lường bởi SimilarWeb.

Theo tiêu chuẩn này, Mắt Bão là Nhà cung cấp Việt Nam dẫn đầu về đánh giá chất lượng dịch vụ WordPress Hosting năm 2020. Với điểm số nhỉnh hơn, Mắt Bão là NCC vượt trội hơn so với các NCC Việt Nam khác đang có mặt trên thị trường WordPress Hosting. Đặc biệt 2 tiêu chí quan trọng mà Mắt Bão là Nhà cung cấp Việt Nam duy nhất có cùng với các nhà cung cấp nước ngoài là đội hỗ trợ WordPress chuyên biệt, hỗ trợ chuyên sâu giúp doanh nghiệp yên tâm kinh doanh và tính năng Dàn dựng, nhân bản.

Với hơn 18 năm đồng hành cùng cộng đồng kinh doanh Online, Mắt Bão luôn tiên phong nỗ lực cải thiện dịch vụ và mang đến chất lượng dịch vụ vượt trội, trang bị bản quyền 100% giúp doanh nghiệp an tâm kinh doanh, bứt phá phát triển. Tham khảo ngay WordPress Hosting trên matbao.net.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư