Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Chốt danh sách phân hạng 352 nhà thầu giao thông
Anh Minh - 01/06/2013 12:33
 
Ngay cả khi được Bộ Giao thông Vận tải tiến hành hiệu chỉnh, số lượng nhà thầu tham gia các dự án sử dụng vốn nhà nước năm 2012 chưa đáp ứng được yêu cầu vẫn lên tới 13%.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông vừa ký Quyết định số 1403/QĐ - BGTVT điều chỉnh bổ sung kết quả thực hiện năm 2012 của nhà thầu xây lắp tham gia các dự án xây dựng giao thông sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Cụ thể, trong số 352 nhà thầu, bao gồm cả những tên tuổi nổi tiếng quốc tế được đánh giá, số lượng nhà thầu đáp ứng vượt yêu cầu là 0% (0); nhà thầu đáp ứng yêu cầu là 82% (287); nhà thầu xây lắp trung bình là 18 (5%); nhà thầu chưa đáp ứng yêu cầu là 47 (13%).

Ngoài một số nhà thầu được nâng hạng, giáng hạng sau khi xem xét lại hồ sơ, các nội dung khác được giữ nguyên theo Quyết định số 837/QĐ-BGTVT ngày 3/4/2013 về việc công bố danh sách kết quả thực hiện của nhà thầu tham gia các dự án xây dựng giao thông sử dụng vốn ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quyết định đầu tư.

Kết quả đánh giá việc thực hiện của nhà thầu xây lắp này sẽ là một trong các thông tin để tham khảo xem xét trong quá trình lựa chọn nhà thầu đối với các dự án do Bộ Giao thông Vận tải quyết định đầu tư.

Đối với các nhà thầu nằm trong danh sách chưa đáp ứng được yêu cầu, nhưng chưa đến mức phải chấm dứt hợp đồng hoặc nhà thầu có quá 6 lỗi/gói thầu, chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải có biện pháp xử lý theo thẩm quyền, không làm ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ của gói thầu.

Danh sách phân hạng cụ thể nhà thầu xem tại đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư