Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chốt lịch tổ chức Hội thảo quốc tế về địa kỹ thuật lần thứ 3
Uyên Linh - 29/12/2015 14:47
 
Hội thảo quốc tế “Địa kỹ thuật cho phát triển hạ tầng bền vững - GEOTEC HANOI” lần thứ 3 dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2016 tại Hà Nội.
Hội nghị khoa học thường niên năm 2015 của FECON
Hội nghị khoa học thường niên năm 2015 của FECON

Đó là một trong những nội dung được thống nhất tại Hội nghị khoa học thường niên năm 2015 của CTCP Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON vừa diễn ra tuần qua.

Theo đó, Hội thảo GEOTEC HANOI 2016 với tên gọi “Địa kỹ thuật cho phát triển hạ tầng bền vững” dự kiến sẽ được tổ chức trong 2 ngày, từ 24 - 25/11/2016.

Trước đó, vào các năm 2011 và 2013, FECON cùng sự hỗ trợ của Hội cơ học đất và địa kỹ thuật công trình (VSSMGE) đã tổ chức thành công 2 kỳ GEOTEC HANOI với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành về địa kỹ thuật, các diễn giả, đại biểu đến từ hàng chục quốc gia khác nhau với nội dung chuyên sâu liên quan đến thiết kế, xây dựng nền móng và cơ sở hạ tầng mang tính bền vững.

Tiếp nối thành công đó, Ban tổ chức kỳ vọng GEOTEC HANOI 2016 sẽ quy tụ được khoảng 500 khách mời là các nhà khoa học, các nhà tư vấn thiết kế cùng các nhà quản lý trong và ngoài nước về các vấn đề xây dựng nói chung và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm, hạ tầng nói riêng. Hội thảo sẽ là nơi giúp chia sẻ quan điểm, kiến thức, kinh nghiệm và những thành tựu công nghệ liên quan đến thiết kế, xây dựng nền móng và cơ sở hạ tầng để đảm bảo mục tiêu bền vững cho các loại công trình hạ tầng trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng với quốc tế và toàn thế giới đang phải đối đầu với các vấn đề biến đổi khí hậu như ngày nay.

Sau khi bàn thảo, các đại biểu thuộc Hội đồng Khoa học FECON đã thống nhất chọn ra 5 chủ đề chính của GEOTEC HANOI 2016 gồm: Xây dựng ngầm, hầm đô thị; Xử lý nền đất yếu cho các công trình hạ tầng; Công trình bờ biển, bờ sông & Giải pháp địa kỹ thuật chống biến đổi khí hậu; Móng sâu và cuối cùng là Quan trắc, kiểm định và bảo trì.

Bên lề Hội thảo, dự kiến sẽ có một không gian triển lãm với 50 gian hàng dành cho các công ty, doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới về thiết kế, sản xuất, thi công các dự án nền móng, công trình ngầm, hạ tầng giao thông, hạ tầng thủy lợi và hạ tầng công nghiệp.

FECON xin làm nhà đầu tư cao tốc 6.100 tỷ đồng Mỹ Thuận – Cần Thơ
Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng - công trình ngầm FECON và Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons - hai nhà thầu xây lắp lớn bậc nhất Việt Nam vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư