-
Casino Hồ Tràm được thí điểm cho người Việt vào chơi -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ 4 dự án BOT cửa ngõ -
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Mô hình chuẩn ESG thu hút sự quan tâm quốc tế -
Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng”
![]() |
| Một đoạn tuyến cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh, Nguồn ảnh: Internet |
Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON khẳng định nếu được Bộ GTVT đồng ý liên doanh FECON – Coteccons sẽ huy động tối đa các nguồn lực để chuẩn bị, triển khai Dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Được biết, FECON không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực xử lý nền móng, công trình ngầm tại Việt Nam mà còn bắt đầu tham gia đầu tư vào hạ tầng giao thông theo hình thức BOT với công trình đầu tiên là Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Phủ Lý trong liên danh với chính Coteccons và Cienco1.
Trước đó, vào đầu tháng 11/2015, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đã đề nghị Bộ chủ quản phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn I) theo hình thức BOT.
Theo đó, tuyến cao tốc này có chiều dài 23,6 km, đi qua 1 huyện của Đồng Tháp và 3 huyện của Vĩnh Long được xây dựng theo quy mô 4 làn xe hạn chế, rộng 17 m với điểm đầu tại nút giao QL80 hiện tại (Km0 +250) thuộc địa phận xã Tân Hòa, TP. Vĩnh Long và điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700) trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Ước tính, diện tích sử dụng đất của Dự án là 128,6 ha, trong đó tỉnh Vĩnh Long khoảng 71,29 ha, tỉnh Đồng Tháp khoảng 57,33 ha.
Để hoàn vốn cho Dự án, đơn vị tư vấn đề xuất 9 phương án, trong đó phương án được lựa chọn có tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay là 6.168 tỷ đồng này nhà đầu tư được phép thu phí hoàn vốn trong vòng 19 năm 3 tháng với mức thu khởi điểm là 1.500 đồng/km. Tại Dự án, nhà đầu tư cũng được nhà nước hỗ trợ quyền thu phí tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương trong 4 năm 10 tháng vơi mức thu là 1.700 đồng/km.
Dự án dự kiến khởi công trong quý II/2016 và hoàn thành vào quý IV/2018.
Theo ông Vũ Ngọc Dương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, việc đầu tư Dự án sẽ góp phần hoàn thành đồng bộ hệ thống đường cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh về Cần Thơ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
-
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng” -
Điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác tại mỏ Núi Pháo - Thái Nguyên -
Hà Nội: Khởi công hạ tầng tiêu úng trọng điểm tại phường Phú Thượng -
Đà Nẵng quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công -
Bước nước rút giải ngân đầu tư công -
TP.HCM đưa Khu công nghệ cao thành trung tâm công nghệ quốc tế vào năm 2030
-
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

