
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
-
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
-
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng
Gói thầu xây lắp A4 phía Tây có lý trình bắt đầu từ Km18+713,5 đến Km21+739,5 đi qua địa phận huyện Nhà Bè - TP.CM, với tổng chiều dài của gói thầu là 3,026 km, trong đó bao gồm cả đường, cầu và cầu cạn. |
Theo đó, nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Kukdong - Công ty TNHH Dịch vụ thương mại - Sản xuất - Xây dựng Đông Mekong với giá trúng thầu là: 1.048.676.159.538 đồng (đã bao gồm các loại thuế, phí theo quy định và 10% dự phòng phí.
"Đây là hợp đồng theo đơn giá có điều chỉnh với thời gian thực hiện là 900 ngày thi công và 730 ngày bảo hành", ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC nói.
Gói thầu xây lắp A4 phía Tây có lý trình bắt đầu từ Km18+713,5 đến Km21+739,5 đi qua địa phận huyện Nhà Bè – TP.HCM, với tổng chiều dài của gói thầu là 3,026 km, trong đó bao gồm cả đường, cầu và cầu cạn.
Đường được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 100km/h trên toàn tuyến. Đoạn Km16+600 – Km32+450 (bao gồm cả Gói thầu A4) trong giai đoạn 1 được thiết kế và khai thác với tốc độ 80km/h, mặt cắt ngang có bề rộng làn xe chạy là 4 làn x 3,5m và làn dừng xe khẩn cấp là 2 làn x 2,5m cho hai chiều xe chạy…
Giai đoạn 1, tuyến được xây dựng hoàn toàn về nửa bên trái tim đường. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng nửa bên phải để hoàn chỉnh thành 8 làn xe và các yếu tố hình học đảm bảo cho xe chạy với tốc độ thiết kế 100km/h.
Cầu trên tuyến chính gồm 3 cầu (cầu Ông Lượng, cầu nút giao Nguyễn Văn Tạo-phía Tây và cầu nút giao Nguyễn Văn Tạo-phía Đông) với tổng chiều dài 1.683,65m. Cầu trên các nhánh (nút giao) gồm 3 cầu (cầu Bà Chùa-nhánh A và cầu nhánh E), với tổng chiều dài 186,1m.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ; khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP.HCM, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai.
Dự án hoàn thành giúp cho giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành. Đồng thời, Dự án góp phần giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, giảm thiểu tai nạn giao thông; rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa; rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp do các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tại các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu (dự kiến) tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.HCM - Vũng Tàu.
Dự án đã được Bộ Giao thông - Vận tải ký Quyết định số 2925/QĐ-BGTVT ngày 8/10/2010 về việc phê duyệt Dự án đầu tư đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và được điều chỉnh bằng Quyết định số 5096/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2014 về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Dự án có chiều dài 57,1 km, đi qua các tỉnh Long An: 2,7 km (huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc); TP.HCM: 26,4 km (huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai: 28 km (huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành). Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h cùng 16 hạng mục cầu, 06 nút giao trong Giai đoạn I và 02 nút giao trong Giai đoạn II; các cống hộp dân sinh, cống thoát nước và các công trình ngầm, hệ thống ITS toàn tuyến.
Tổng mức đầu tư của Dự án (Giai đoạn I) là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD), trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách nhà nước là 337 triệu USD.

-
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao -
TP.HCM ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng phát triển trạm sạc cho xe điện -
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt