-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam
![]() |
| Sơ đồ Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Nguồn Internet |
Tổng diện tích đất bị giải tỏa khoảng 125 ha, có 1.162 hộ bị ảnh hưởng, kinh phí trả cho dân khoảng trên 1.064 tỷ đồng. Hiện nay, tình hình giải tỏa mặt bằng rất chậm do người dân chưa thỏa thuận đơn giá đền bù ở các nút giao chồng lấn ranh; người dân sau khi bị giải tỏa, còn đất ruộng xin tạm cư tại chỗ; người dân nhận được tiền đền bù rồi, xin được mua đất ruộng cất nhà định cư tại địa phương và nhiều người chưa nhận hết xuất đền bù…
Vừa qua, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, ông Nguyễn Hữu Tín - Phó chủ tịch UBND TP. HCM đã chỉ đạo các huyện có liên quan phải chú trọng việc ổn định đời sống nhân dân làm chính, tạo mọi điệu kiện có thể, linh hoạt trong chính sách để người dân ổn định chổ ở và không bị thiệt hại về quyền lợi khi phải di dời.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng vốn giai đoạn I lên đến 31.320 tỷ đồng (1,6 tỷ USD), là tuyến đường có suất đầu tư lớn nhất Việt Nam.
Trên tuyến cao tốc có 3 cầu lớn, trong đó cầu Bình Khánh (qua sông Soài Rạp; dài 2,76 km nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ của TP. HCM) có nhịp chính dài 375 m, trụ chính cao 155 m và cầu Phước Khánh (qua sông Lòng Tàu, dài 3,18 km nối huyện Cần Giờ - TP. HCM - với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) có nhịp chính dài 300 m, trụ chính cao 135 m. Cả 2 cầu đều có kết cấu dây văng quy mô tương tự cầu Cần Thơ với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55 m nhằm đảm bảo cho tàu biển trọng tải trên 50.000 DWT qua lại.
Theo chủ đầu tiw dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), suất đầu tư của cao tốc Bến Lức - Long Thành cao là do phải đi qua vùng địa chất, thủy văn rất phức tạp thuộc vùng ven biển, cửa sông ở khu vực Đông Nam Bộ. Nhất là khu sinh quyển rừng Cần Giờ với nền địa chất rất yếu, nhiều sông ngòi, vùng sình lầy nên phải xây dựng hơn 20 km cầu và cầu cạn (cầu đôi).
Bên cạnh đó, một phần dự án đi qua đường vành đai 3 của TP. HCM nên cần đến 6 nút giao (chi phí đầu tư mỗi nút giao từ 500 tỷ đồng đến cả nghìn tỷ đồng), hàng trăm cống hộp dân sinh, cống thoát nước cùng các công trình phụ trợ để đảm bảo vận hành khai thác.
-
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công -
TP.HCM chỉ đạo "giải cứu" 3 bệnh viện hàng trăm tỷ xuống cấp hoặc chậm tiến độ -
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14
-
PVCFC bước vào hành trình mới -
11 nhiệm vụ mới mở đường cho phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam đến năm 2030 -
Tiên phong phân phối kim loại xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng công nghiệp biển -
Vietnam Elevator Expo 2025: Tăng cường kết nối giao thương và mở rộng nguồn cung ứng ngành thang máy -
Nắm đúng quy luật, shophouse Nam Long II Central Lake đón gió thịnh vượng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort


