
-
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng
-
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng
-
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
-
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao
-
TP.HCM ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng phát triển trạm sạc cho xe điện -
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh
![]() |
Sơ đồ Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Nguồn Internet |
Tổng diện tích đất bị giải tỏa khoảng 125 ha, có 1.162 hộ bị ảnh hưởng, kinh phí trả cho dân khoảng trên 1.064 tỷ đồng. Hiện nay, tình hình giải tỏa mặt bằng rất chậm do người dân chưa thỏa thuận đơn giá đền bù ở các nút giao chồng lấn ranh; người dân sau khi bị giải tỏa, còn đất ruộng xin tạm cư tại chỗ; người dân nhận được tiền đền bù rồi, xin được mua đất ruộng cất nhà định cư tại địa phương và nhiều người chưa nhận hết xuất đền bù…
Vừa qua, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, ông Nguyễn Hữu Tín - Phó chủ tịch UBND TP. HCM đã chỉ đạo các huyện có liên quan phải chú trọng việc ổn định đời sống nhân dân làm chính, tạo mọi điệu kiện có thể, linh hoạt trong chính sách để người dân ổn định chổ ở và không bị thiệt hại về quyền lợi khi phải di dời.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng vốn giai đoạn I lên đến 31.320 tỷ đồng (1,6 tỷ USD), là tuyến đường có suất đầu tư lớn nhất Việt Nam.
Trên tuyến cao tốc có 3 cầu lớn, trong đó cầu Bình Khánh (qua sông Soài Rạp; dài 2,76 km nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ của TP. HCM) có nhịp chính dài 375 m, trụ chính cao 155 m và cầu Phước Khánh (qua sông Lòng Tàu, dài 3,18 km nối huyện Cần Giờ - TP. HCM - với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) có nhịp chính dài 300 m, trụ chính cao 135 m. Cả 2 cầu đều có kết cấu dây văng quy mô tương tự cầu Cần Thơ với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55 m nhằm đảm bảo cho tàu biển trọng tải trên 50.000 DWT qua lại.
Theo chủ đầu tiw dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), suất đầu tư của cao tốc Bến Lức - Long Thành cao là do phải đi qua vùng địa chất, thủy văn rất phức tạp thuộc vùng ven biển, cửa sông ở khu vực Đông Nam Bộ. Nhất là khu sinh quyển rừng Cần Giờ với nền địa chất rất yếu, nhiều sông ngòi, vùng sình lầy nên phải xây dựng hơn 20 km cầu và cầu cạn (cầu đôi).
Bên cạnh đó, một phần dự án đi qua đường vành đai 3 của TP. HCM nên cần đến 6 nút giao (chi phí đầu tư mỗi nút giao từ 500 tỷ đồng đến cả nghìn tỷ đồng), hàng trăm cống hộp dân sinh, cống thoát nước cùng các công trình phụ trợ để đảm bảo vận hành khai thác.
-
TP.HCM ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng phát triển trạm sạc cho xe điện -
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh -
Khu công nghệ cao Đà Nẵng hút hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư -
Hợp tác công - tư: Góc nhìn từ doanh nghiệp tư nhân -
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án phía Nam tỉnh -
TP.HCM chốt thời hạn hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án rạch Xuyên Tâm vào tháng 11/2025 -
Nghiên cứu xây dựng luật riêng về kinh doanh casino, đặt cược
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025