-
Sun Group chính thức tiếp nhận toàn bộ hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Cơ hội lớn đón vốn đầu tư từ các thành viên G20 -
Nhà đầu tư liên tục gia nhập cuộc đua làm metro và TOD -
Rõ dần kịch bản đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh -
TP.HCM khởi công 2 gói thầu cuối cùng dự án rạch Xuyên Tâm, hoàn thành năm 2028
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 623/TB-VPCP kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.
Trong buổi làm việc này, tỉnh Đắk Lắk đã kiến nghị đầu tư xây dựng tuyến cao tốc kết nối đoạn từ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14 và nâng cấp nhiều tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.
![]() |
| Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính tại buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk. |
Kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đề nghị tỉnh Đắk Lắk chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng để làm rõ sự cần thiết và tính khả thi, làm cơ sở lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp đối với tuyến cao tốc kết nối đoạn từ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14.
Trong đó có phương thức đối tác công tư PPP và đề xuất điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trong buổi làm việc, tỉnh Đắk Lắk cũng kiến nghị bổ sung nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ trong giai đoạn 2026-2030, khoảng 16.750 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp các tuyến đường gồm Quốc lộ 29, 26, 27, 14C, 25, 19C.
Phó thủ tướng Mai Văn Chính giao Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của tỉnh trong quá trình tổng hợp nhu cầu chung việc hỗ trợ vốn đối với các địa phương, đảm bảo thứ tự ưu tiên và khả năng cân đối vốn của ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
| Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị đầu tư, hoàn thiện nhiều tuyến giao thông quan trọng. |
Liên quan đến tuyến cao tốc kết nối đoạn từ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14, trước đó, tỉnh Đắk Lắk đã có tờ trình gửi Chính phủ đề xuất đầu tư dự án với tổng mức đầu tư dự kiến 29.655 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có chiều dài khoảng 122 km, điểm đầu giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông, điểm cuối giao với Quốc lộ 14; quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, tốc độ thiết kế 100 km/giờ…
-
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14 -
Gia tăng áp lực giải ngân đầu tư công -
TP.HCM khởi công 2 gói thầu cuối cùng dự án rạch Xuyên Tâm, hoàn thành năm 2028 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Lấy đầu tư công phải dẫn dắt, kích hoạt đầu tư tư nhân -
Hàng loạt tập đoàn lớn sẵn sàng rót vốn đầu tư vào Cà Mau -
Đón điểm tựa cho tư nhân tham gia Dự án Đường sắt tốc độ cao -
Dự án FDI lớn nhất của Nhật Bản tại Đà Nẵng đầu tư tiếp gần 20 triệu USD
-
Bà Hàn Thị Khánh Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinapharm nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á -
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực


