-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị. Ảnh: NGUYỄN DO |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh liên quan đến phương án tổ chức khai thác Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Cụ thể, Bộ GTVT thống nhất về phương án tổ chức giao thông Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn giai đoạn phân kỳ khai thác phù hợp với quy mô mặt cắt ngang chiều rộng mặt đường 12m và chiều rộng nền đường 23m, có dải dừng xe khẩn cấp và chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông (trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại Khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ).
Các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông trên Quốc lộ 1 và các tuyến đường bộ khác.
Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh rà soát quy định tại Điều 6 Nghị định số 32/2014/NĐ-CP ngày 22/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Điều 9 và Điều 10 Thông tư số 90/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ GTVT để triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tuân thủ theo quy định và thực hiện Thẩm định an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa công trình vào khai thác theo quy định tại Điều 53 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ GTVT.
Trong quá trình đưa vào khai thác, yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục theo dõi và đánh giá phương án khai thác, nếu chưa phù hợp báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông có tổng chiều dài xây dựng là 98,35 km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 6.675 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Giai đoạn đầu, dự án được đầu tư với quy mô hai làn xe, bề rộng nền đường là 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m.
Tính đến đầu tháng 12/2022, Dự án đã cơ bản hoàn thành toàn bộ chính tuyến. Các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện hệ thống đường gom, đường ngang, nút giao và hoàn trả đường công vụ phục vụ thi công mượn của địa phương trước 30/3/2023.
-
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP