
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
![]() |
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị. Ảnh: NGUYỄN DO |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh liên quan đến phương án tổ chức khai thác Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Cụ thể, Bộ GTVT thống nhất về phương án tổ chức giao thông Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn giai đoạn phân kỳ khai thác phù hợp với quy mô mặt cắt ngang chiều rộng mặt đường 12m và chiều rộng nền đường 23m, có dải dừng xe khẩn cấp và chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông (trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại Khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ).
Các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông trên Quốc lộ 1 và các tuyến đường bộ khác.
Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh rà soát quy định tại Điều 6 Nghị định số 32/2014/NĐ-CP ngày 22/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Điều 9 và Điều 10 Thông tư số 90/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ GTVT để triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tuân thủ theo quy định và thực hiện Thẩm định an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa công trình vào khai thác theo quy định tại Điều 53 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ GTVT.
Trong quá trình đưa vào khai thác, yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục theo dõi và đánh giá phương án khai thác, nếu chưa phù hợp báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông có tổng chiều dài xây dựng là 98,35 km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 6.675 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Giai đoạn đầu, dự án được đầu tư với quy mô hai làn xe, bề rộng nền đường là 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m.
Tính đến đầu tháng 12/2022, Dự án đã cơ bản hoàn thành toàn bộ chính tuyến. Các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện hệ thống đường gom, đường ngang, nút giao và hoàn trả đường công vụ phục vụ thi công mượn của địa phương trước 30/3/2023.
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai -
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A -
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam -
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”