
-
Đà Nẵng: Nhiều điểm tự phát xây đập chặn dòng suối Lương để làm du lịch
-
Để xảy ra mất rừng tại Dự án trách nhiệm trước hết thuộc về Công ty Thác Rồng
-
Để hơn 560 tỷ đồng ngân sách không bị “vùi chôn” cùng đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Chỉ định thầu và sự thật năng lực tài chính
-
Một doanh nghiệp xăng dầu bị xử phạt trên 347 triệu đồng
-
Chiếm đoạt trăm tỷ của 3 ngân hàng, Nguyễn Thị Hà Thành bị tuyên án chung thân -
Nguyên Tổng giám đốc Coma 18 Lê Huy Lân bị khởi tố
![]() |
Thi công lớp cấp phối gia cố xi măng tại Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn. |
Tổng thanh ta Chính phủ vừa ký Quyết định số 499/TTr – CP về thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tai các địa phương cung cấp cho Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Cụ thể, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường như đất, đá, cát, sỏi làm vật liệu san lấp, đắp nền đường tại các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế cung cấp cho Dự án. Thời hạn tranh tra là 30 ngày làm việc thực tế, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên là cán bộ Thanh tra Chính phủ; Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Trung, Tổng cục Địa chất khoáng sản Việt Nam. Ông Nguyễn Tất Thành, Thanh tra viên cao cấp, Trưởng phòng I, Cục II, Thanh tra Chính phủ là trưởng đoàn.
Dự án thành phần Đoạn Cam Lộ - La Sơn dài 98,3 km, được khởi công tháng 9/2019, dự kiến thông xe vào ngày 31/12/2022.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 6.675 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Giai đoạn đầu, Dự án được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23 m.
Trong quá trình thi công Dự án đã sử dụng khoảng 10 triệu đất đắp các loại; 2 triệu m3 đá, cá sỏi. Toàn bộ nguồn vật liệu được khai thác tại tại các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

-
Đà Nẵng: Dự án đường gom dọc đường sắt loay hoay giải phóng mặt bằng
-
Đà Nẵng: Nhiều điểm tự phát xây đập chặn dòng suối Lương để làm du lịch
-
Để xảy ra mất rừng tại Dự án trách nhiệm trước hết thuộc về Công ty Thác Rồng
-
Bị “treo” quyền lựa chọn hình thức trả tiền thuê đất, NSH Petro phải xin thôi thực hiện dự án
-
Bộ Công an khuyến cáo rủi ro khi xách hộ hàng hóa tại sân bay -
Để hơn 560 tỷ đồng ngân sách không bị “vùi chôn” cùng đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Chỉ định thầu và sự thật năng lực tài chính -
Một doanh nghiệp xăng dầu bị xử phạt trên 347 triệu đồng -
Chiếm đoạt trăm tỷ của 3 ngân hàng, Nguyễn Thị Hà Thành bị tuyên án chung thân -
Đề nghị kỷ luật Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Hòa Bình -
Nguyên Tổng giám đốc Coma 18 Lê Huy Lân bị khởi tố -
Chánh án Tòa án Nhân dân Đắk Nông Ngô Đức Thọ bị cảnh cáo
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”
-
Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần định vị lại mình
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam